Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika

Thứ năm, 22/12/2016 13:54
(ĐCSVN) - UBND huyện Lập Thạch vừa có công văn số 954/UBND-YT về việc tăng cường triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết trên địa bàn.


Ảnh minh họa (Ảnh: VK)
Thực hiện văn bản số 8132/UBND-VX3 ngày 14/11/2016 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc tăng cường triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh. UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành, UBND các xã thị trấn tiếp tục chỉ đạo, triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết trên địa bàn huyện.

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị thuộc UBND các xã, thị trấn, tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết cho người dân trên địa bàn huyện, đặc biệt các tháng cuối năm 2016, đầu năm 2017 là thời gian có nhiều dịp nghỉ Lễ, Tết nên nhu cầu đi lại, số người lao động trở về từ các vùng có dịch lưu hành tăng cao, làm tăng nguy cơ xâm nhập vào huyện.

Trung tâm Y tế huyện, chủ trì, phối hợp với Phòng Y tế huyện và cơ quan liên quan tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết đảm bảo hiệu quả. Chuẩn bị các nội dung, tài liệu tuyên truyền đảm bảo đa dạng, hiệu quả và phù hợp với các đối tượng. Phòng Y tế thường xuyên kiểm tra, theo dõi, tổng hơp báo cáo về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị, địa phương, theo dõi tình hình, tổng hợp báo cáo UBND huyện, Sở Y tế để kịp thời chỉ đạo.

Phòng Văn hóa – Thông tin, Đài Truyền thanh huyện, phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện thường xuyên đăng tải các thông tin liên quan đến dịch bệnh do vi rút Zika, sốt xuất huyết và các khuyến cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nhận thức đúng, đầy đủ về dịch bệnh và chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh có hiệu quả cho gia đình và cộng đồng, không hoang mang, lo lắng và không để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn./.

 

 

 

VK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực