Năm 2017, Vĩnh Phúc duy tu, bảo dưỡng được nhiều công trình đường bộ

Thứ hai, 25/12/2017 15:28
(ĐCSNV) – Năm 2017, ngành Giao thông vận tải Vĩnh Phúc đã dành gần 73 tỷ đồng cho công tác quản lý, bảo trì đường bộ. Việc duy tu, bảo dưỡng kịp thời các công trình đã cơ bản đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, tập trung giải quyết kịp thời những đoạn đường hư hỏng, xuống cấp, nâng cao hiệu quả khai thác, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.
Năm 2017, Vĩnh Phúc duy tu, bảo dưỡng được nhiều công trình đường bộ (Ảnh: A.N)

Cùng với xây mới các tuyến đường, công tác duy tu, bảo trì hạ tầng giao thông đường bộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giao thông Vận tải nhằm kéo dài thời gian sử dụng của công trình, bảo đảm cho người, các phương tiện tham gia giao thông an toàn, thông suốt.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở Giao thông vận tải, công tác duy tu, bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn do hạn chế về kinh phí; nhiều tuyến đường chưa được đầu tư xây dựng cơ bản hoặc sửa chữa lớn, đặc biệt là những tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông. Trên thực tế, kinh phí dành cho quản lý, bảo trì các tuyến đường tỉnh lộ mới đạt khoảng 70%; đường huyện mới chỉ đạt khoảng 50% so yêu cầu.

Trước tình hình đó, ngành Giao thông vận tải đã và đang linh hoạt sử dụng nguồn kinh phí phù hợp với thực tế mức độ hư hỏng của từng tuyến đường. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tổ chức bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên các tuyến đường được quản lý, các vị trí phát sinh ổ gà, lún đường, sụt ta luy được xử lý kịp thời, bảo đảm giao thông thông suốt, không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông, mất an toàn giao thông. Cùng với đó, Sở tiếp tục chỉ đạo Thanh tra gia thông chủ động phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện các giải pháp quyết liệt xử lý các trường hợp vi phạm tải trọng xe, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực