Năm 2019, Lập Thạch giải quyết việc làm mới cho hơn 3.400 lao động

Thứ ba, 24/12/2019 14:05
Năm 2019, huyện Lập Thạch đã giải quyết việc làm mới cho 3.452 lao động, vượt 38% kế hoạch năm. Trong đó, đưa 285 người đi xuất khẩu lao động.

Từ đầu năm, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện đã triển khai Kế hoạch giải quyết việc làm trong nước và đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; tích cực phối hợp với Trung tâm Đào tạo lao động xuất khẩu tỉnh, Công ty cổ phần đào tạo và phát triển nhân lực chi nhánh Hà Nội tổ chức tư vấn xuất khẩu lao động trực tiếp đến người dân ở 20 xã, thị trấn trên địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động, tập trung vào các đối tượng: bộ đội xuất ngũ, các học sinh trung học phổ thông; phối hợp với các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tư vấn học nghề, việc làm, ký thỏa thuận hợp tác đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực cho các công ty.

Với mục tiêu giải quyết được từ 2.200-2.500 lao động mới trong năm 2020, cùng với việc đẩy mạnh thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn, huyện Lập Thạch sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân về xuất khẩu lao động và giải quyết việc làm; thực hiện hiệu quả các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đào tạo nghề, trợ giúp pháp lý, hỗ trợ giáo dục, cho người nghèo; tạo cầu nối giữa lao động và doanh nghiệp trong giải quyết việc làm; tiếp tục nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì và phát triển làng nghề mây tre đan ở Triệu Đề, Văn Quán, các nghề mộc, xây dựng trên địa bàn các xã, thị trấn để giải quyết việc làm tại chỗ cho người lao động.

Lê Vân/Trang thông tin điện tử tỉnh Vĩnh Phúc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực