Tăng cường công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm cuối 2017

Thứ ba, 26/12/2017 14:28
(ĐCSVN) – Những ngày cuối cùng của năm 2017 đã cận kề. Đây cũng là thời điểm nhu cầu tiêu dùng thực phẩm tăng cao và dễ xuất hiện tình trạng trà trộn hàng an toàn và không an toàn với nhau. Do đó, để đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), cấp ủy và chính quyền từ tỉnh xuống cơ sở đã, đang và sẽ tăng cường công tác này.
Tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (Ảnh minh họa. Nguồn: Q.N)

Theo đó, để đảm bảo ATVSTP dịp cuối năm, thời gian qua, hoạt động thanh, kiểm tra chuyên ngành và liên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh được đẩy mạnh như: Tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thịt, các sản phẩm từ thịt; việc kinh doanh thực phẩm tại các chợ, cửa hàng rau quả, nước giải khát, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp và các trường học; việc nhập khẩu, sản xuất, sử dụng các chất, thuốc cấm trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm. Các đoàn thanh, kiểm tra đã xử lý nghiêm đối với các cơ sở vi phạm pháp luật về ATVSTP.

Chi cục ATVSTP tỉnh thông tin, vào dịp cuối năm, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng tăng cao. Tuy nhiên, một trong những khó khăn lớn trong công tác đảm bảo ATVSTP dịp cuối năm là phần lớn các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đều là các cơ sở nhỏ lẻ, phân tán, trong khi đó, lực lượng làm công tác đảm bảo ATVSTP còn mỏng, hệ thống trang thiết bị còn thiếu thốn; thói quen tiêu dùng thực phẩm của một bộ phận người dân còn mang tính tự phát, chủ yếu sử dụng thực phẩm tại chợ dân sinh mà không rõ nguồn gốc xuất xứ, vì vậy, gây khó khăn cho hoạt động kiểm tra, kiểm soát.

Hiện tại, Chi cục ATVSTP tỉnh đã tiến hành kiểm tra chuyên ngành về ATTP trong dịp Tết Dương lịch 2018 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các loại hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành y tế trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Chi cục ATVSTP tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật, các kiến thức về đảm bảo ATVSTP cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm. Đồng thời, hướng dẫn người dân trong việc lựa chọn mua, tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm an toàn, nói không và đóng cửa ngay các cơ sở không đảm bảo vệ sinh, các sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực