TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Tăng cường công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018

Thứ ba, 26/06/2018 17:58
(ĐCSVN ) - UBND TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) vừa có Chỉ thị số 02/CT-UBND về việc tăng cường công tác Phòng, chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) và đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, đê điều năm 2018.

 

Đảm bảo an toàn cho các công trình thủy lợi trước mùa mưa lũ (Ảnh minh họa: ML)


Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, xu thế thời tiết, khí hậu, thủy văn và thiên tai năm 2018 có những diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Hiện tượng Enso đang ở trạng thái El-Nino có xu hướng dịch chuyển sang trạng thái trung tính, bão và áp thấp nhiệt đới xuất hiện sớm và tương đương với trung bình nhiều năm.

Để chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời với mọi diễn biến phức tạp của thời tiết và triển khai đồng bộ các phương án nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, đê điều, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn thành phố, UBND TP. Vĩnh Yên yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn thành phố triển khai một số nội dung trọng tâm.

Trong đó, hoàn thành công tác sửa chữa, tu bổ, duy trì, bão dưỡng hệ thống đê điều, hồ đập và các công trình phòng chống thiên tai, đặc biệt là các công trình xung yếu, đang thi công dở dang; kiểm tra, rà soát, đánh giá hiện trạng công trình.

Xây dựng các phương án đảm bảo trong mùa mưa bão theo các phương án, kế hoạch đã được phê duyệt. Kiên quyết xử lý đối với các đơn vị không thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý an toàn công trình thủy lợi, nhất là an toàn tại các hồ chứa trên địa bàn quản lý.

Bố trí kinh phí, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ” cần thiết để tham gia công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo sự chỉ đạo, điều động của Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố trong trường hợp cần thiết.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy quân sự thành phố xây dựng, thực hiện phương án tổ chức hiệp đồng PCTT&TKCN, hiệp đồng phòng chống cháy nổ - cứu sập với các đơn vị, cơ quan, quân đội và UBND các xã, phường, bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia ứng cứu, xử lý các tình huống khẩn cấp về PCTT&TKCN.

Lực lượng công an thành phố đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn khi xảy ra thiên tai, nhất là tại các điểm ngập úng trên các tuyến đường giao thông; phối hợp với phòng quản lý đô thị, UBND các xã, phường xây dựng phương án đảm bảo an toàn giao thông thông suốt khi có mưa bão lớn xảy ra./.

 

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực