Vĩnh Phúc: 102/112 xã hoàn thành tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu, 02/11/2018 16:21
(ĐCSVN) - Đến hết tháng 9/2018, Vĩnh Phúc đã có 101/112 xã hoàn thành tiêu chí giao thông, với 3.737km/4.199km đường giao thông nông thôn được cứng hóa, đạt 89%.

 

Ảnh minh họa (Nguồn: N.Y)

Trong đó, tỷ lệ kiên cố hóa đường huyện đạt 100%, đường trục xã đạt 91%; đường trục thôn, ngõ xóm đạt 84% và đường trục chính giao thông nội đồng đạt xấp xỉ 72%.

Việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thành và đảm bảo chất lượng các công các công trình giao thông nông thôn đã tạo thuận lợi cho việc đi lại, trao đổi kinh tế của người dân và làm đổi thay bộ mặt khu vực nông thôn, tạo nền tảng quan trọng để Vĩnh Phúc trở thành tỉnh nông thôn mới vào năm 2019.

Theo báo cáo, hiện nay tỉnh cần nguồn vốn đầu tư lớn, quỹ đất nhiều nên giao thông luôn là một trong những tiêu chí khó thực hiện trong xây dựng nông thôn mới. Thế nhưng, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, huy động được sức dân, nhất là việc HĐND tỉnh Vĩnh Phúc kịp thời ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển giao thông nông thôn, giao thông nội đồng theo từng giai đoạn nên phong trào xây dựng giao thông ở Vĩnh Phúc ngày càng phát triển và tạo sức lan tỏa.

N.Y

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực