Vĩnh Phúc: Chủ động chống rét cho đàn vật nuôi

Thứ tư, 21/12/2016 16:26
(ĐCSVN)- Chi cục Thú y tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, để chủ động phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi trong mùa Đông năm nay, Chi cục đã và đang tích cực triển khai công tác tuyên truyền và hướng dẫn các biện pháp phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi đạt hiệu quả cao.

Ảnh minh họa (Ảnh: T.L)

Cụ thể,  hầu hết các các trạm thú y cơ sở, lực lượng thú y viên đã  phối hợp với chính quyền địa phương  triển khai các bước  phòng, chống đói rét cho đàn vật nuôi. Đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, các cán bộ trạm thý y xã.

Ngoài ra, Chi cục Thú ý còn tích cực đi khảo sát các thôn làng có số lượng đàn vật nuôi lớn, hướng dẫn, vận động nhân dân chủ động phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm; Đồng thời dự phòng cơ số thuốc đảm bảo chăm sóc tốt cho đàn vật nuôi trên địa bàn xã.     

      
Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng - Thủy văn Trung ương, những tháng cuối năm 2016, thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp; mưa sẽ xuất hiện sớm, rét đậm, rét hại và ẩm độ cao có thể xảy ra. Vì vậy, người dân cần thận trong trong việc phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi, hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra./.


Lê Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực