Vĩnh Phúc: Không sử dụng nước uống đóng chai dùng một lần từ 1/10

Thứ tư, 02/10/2019 16:06
(ĐCSVN) - Từ ngày 1/10/2019, tại các cơ quan công sở và các cuộc họp, hội nghị, hội thảo diễn ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ không sử dụng nước ống đóng chai dùng một lần. Khi tổ chức các hội nghị, hội thảo, các đơn vị chuyển đổi sang sử dụng các bình nước thể tích lớn hoặc tự đun nấu, sử dụng các vật dụng chứa đựng sử dụng nhiều lần, vật liệu dễ phân hủy.

Đó là một trong những yêu cầu của UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhằm chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa.

Vĩnh Phúc đang triển khai các giải pháp nhằm chung tay giải quyết vấn đề rác thải nhựa (Ảnh minh họa: Bích Liên)

Rác thải nhựa đang là hiểm họa môi trường toàn cầu, cùng với các quốc gia trên thế giới, Việt Nam đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra.

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại thư số 161/LĐCP ngày 25/4/2019 về giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra, UBND tỉnh chỉ đạo, yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức đến cộng đồng và người dân về tác hại của rác thải nhựa và túi nilon khó phân hủy đối với kinh tế - xã hội, môi trường và sức khỏe con người. Mỗi cán bộ, đảng viên cần gương mẫu đi đầu và vận động nhân dân thực hiện các biện pháp giải quyết vấn đề rác thải nhựa và túi nilon khó phân hủy.

UBND tỉnh đề nghị từ ngày 1/10/2019, không sử dụng nước uống đóng chai dùng một lần ở cơ quan công sở và trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo. Khi tổ chức các hội nghị, hội thảo, các đơn vị chuyển đổi sang sử dụng các bình nước thể tích lớn hoặc tự đun nấu, sử dụng các vật dụng chứa đựng sử dụng nhiều lần, vật liệu dễ phân hủy.

Đặc biệt, phát động các phong trào, xây dựng nhân rộng các mô hình, đề xuất các sáng kiến về phong trào chống rác thải nhựa và nói không với túi nilon sử dụng một lần. Kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến, mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiến có giá trị.

UBND tỉnh yêu cầu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường tuyên truyền, tập hợp các thành viên của Mặt trận vận động đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân triển khai thực hiện tốt các phong trào “Hạn chế sử dụng túi nilon chống ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa”, “chống rác thải nhựa”, “Nói không với sản phẩm túi nilon khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần”. Xây dựng mô hình, cách làm hay trong thu gom, phân loại các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì, túi nilon./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực