Vĩnh Phúc: Năm 2019 hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông được xử lý

Thứ năm, 28/11/2019 16:25
(ĐCSVN) - Năm 2019, Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông gắn với chủ đề ‘‘An toàn giao thông cho hành khách và người đi xe mô tô, xe máy’’.

Công an tỉnh đã đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông vận tải phối hợp với các sở, ban, ngành phát triển mạng lưới vận tải hành khách công cộng và nâng cao chất lượng vận tải hành khách bằng xe buýt tại các đô thị, khu, cụm công nghiệp nhằm giảm phương tiện tham gia giao thông cá nhân lưu thông ; khắc phục hoạt động của xe dù, xe cóc. Lực lượng công an toàn tỉnh đã tổ chức 54 hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho 17.308 người tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, khu dân cư. Đồng thời, đề xuất cấp có thẩm quyền nâng cao chất lượng, hiệu quả và nhân rộng các mô hình điểm về đảm bảo trật tự an toàn giao thông như: ‘‘Cổng trường an toàn giao thông”; “Thôn vận tải thủy với văn hóa giao thông”, ‘‘Tuyến đường tự quản về an toàn giao thông”...

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (Ảnh: P.V)

Công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông được tăng cường. Lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông. Kết quả, đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt tại chỗ 12.372 trường hợp, tạm giữ 1.460 phương tiện và 10.026 bộ giấy tờ xe vi phạm; tước giấy phép lái xe đối với 939 trường hợp.

Trên tuyến đường sắt, đã tổ chức 2 đợt kiểm tra tại 16 chốt đường sắt giao nhau với đường ngang ; phát hiện và xử lý 111 trường hợp với lỗi vi phạm chủ yếu là dừng đỗ xe trong phạm vi đường ngang. Trên tuyến đường thủy, phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 505 trường hợp với các lỗi vi phạm chủ yếu là chở hàng hóa quá vạch dấu mớn nước an toàn, không bố trí đủ định biên thuyền viên, không có, không mang hoặc sử dụng giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hết hiệu lực. Bên cạnh đó, lực lượng công an đã trực tiếp phát hiện, bắt giữ 11 vụ khai thác cát, sỏi, đất trái phép trên tuyến sông Hồng, sông Lô và sông Phó Đáy bàn giao cho các đơn vị chức năng điều tra, xử lý theo quy định.

Từ ngày 15/12/2018 đến ngày 14/11/2019, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông làm 31 người chết, 27 người bị thương, trong đó có 1 vụ đặc biệt nghiêm trọng, 2 vụ rất nghiêm trọng và 21 vụ nghiêm trọng. Nguyên nhân các vụ tai nạn được xác định chủ yếu do người điều khiển phương tiện không chú ý quan sát; chuyển hướng không đảm bảo an toàn, không làm chủ tốc độ; đi không đúng phần đường quy định, không giữ khoảng cách an toàn. Lực lượng công an đã tiến hành khởi tố 10 vụ với 10 bị can./.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực