Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thứ năm, 27/09/2018 16:11
Ảnh minh họa (Ảnh:M.P)

(ĐCSVN) - Để góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, cũng như góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân  UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch về việc lập hồ sơ sức khỏe cá nhân trên địa bàn tỉnh với lộ trình thực hiện năm 2018 khám, lập hồ sơ quản lý cho 50% dân số, năm 2019 là 70%, năm 2020 là 90% và đến năm 2025 là 100% người dân được lập hồ sơ quản lý sức khỏe.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tiếp tục được ngành chức năng duy trì và triển khai sâu rộng trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao ý thức nhân dân trong việc tự phòng bệnh. Bên cạnh đó, ngành Y tế chủ động theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện đúng quy trình kỹ thuật chuyên môn để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tăng cường công tác vệ sinh buồng bệnh, thực hiện tốt công tác chống nhiễm khuẩn trong các bệnh viện, khám sàng lọc bệnh nhân, phát hiện sớm ca bệnh và điều trị kịp thời. Đồng thời, chú trọng duy trì tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân. Từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh không xảy ra bệnh dịch lớn, chỉ xuất hiện rải rác các bệnh tiêu chảy, cúm, quai bị, thủy đậu, tay - chân - miệng...

Cùng với đó, công tác tuyên truyền phổ biến Luật An toàn thực phẩm, truyền thông phổ biến kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm được thực hiện thường xuyên.

Được biết, Sở Y tế tỉnh đã tổ chức phối hợp liên ngành trong công tác thanh kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống, khuyến khích các cơ sở sản xuất, kinh doanh chân chính tiếp tục nói không với thực phẩm bẩn vì một xã hội an toàn, lành mạnh. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra vụ 01 vụ ngộ độc thực phẩm tại nhà hàng Nhị Xiên, phường Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên với 111 người mắc và đi viện, không có người tử vong, nguyên nhân do vi khuẩn Samonella Enteritidis có trong thịt gà hấp.

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực