Vĩnh Phúc: Nâng cao công tác tuyên truyền chung tay chống rác thải nhựa

Thứ tư, 20/11/2019 17:23
(ĐCSVN) - Để thực hiện tốt các hoạt động chống ô nhiễm rác thải nhựa, Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc đề nghị Phòng Văn hóa – Thông tin phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội, chỉ đạo Đài Truyền thanh cấp xã dành thời lượng phù hợp để phổ biến các nội dung tuyên truyền về bảo vệ môi trường, tập trung vào chủ đề chống rác thải nhựa.
leftcenterrightdel
 Chung tay chống rác thải nhựa (Ảnh minh họa: BL)

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu. Chiến dịch đã trở thành một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia trên thế giới.

Chiến dịch là dịp quy tụ các doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, trường học, cá nhân và các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý, tái chế chất thải, phổ biến, tuyên truyền cho cộng đồng,…

Chủ đề năm 2019 được Liên Hợp quốc lựa chọn tập trung vào vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa. Theo đó, khuyến khích tất cả các quốc gia và địa phương cùng nhau hành động để chống lại ô nhiễm rác thải nhựa. Đây là nội dung thiết thực, cấp bách trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa.

Để thực hiện tốt các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch năm 2019 và chống ô nhiễm rác thải nhựa, Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc đề nghị Phòng Văn hóa – Thông tin phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội, chỉ đạo Đài Truyền thanh cấp xã dành thời lượng phù hợp để phổ biến trên đài truyền thanh, thông báo trên bảng tin của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khu dân cư,…các nội dung tuyên truyền về bảo vệ môi trường và hoạt động hưởng ứng Chiến dịch năm 2019, tập trung vào chủ đề chống rác thải nhựa, xử lý chất thải rắn sinh hoạt.

Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao cấp huyện bám sát nội dung tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, thông báo trên bảng tin, tuyên truyền sâu rộng trên địa bàn và dành thời lượng phù hợp để tuyên truyền đến người dân trên địa bàn về bảo vệ môi trường và hoạt động hưởng ứng Chiến dịch năm 2019./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực