Vĩnh Phúc: Tăng cường kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Thứ tư, 27/12/2017 16:42
(ĐCSVN) - Theo báo cáo của Phòng cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh, từ ngày 16/11/2016 đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh đã xử lý gần 5.500 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Ảnh minh họa (Nguồn: ATGT)

Để đảm bảo TTATGT những tháng cuối năm, Công an tỉnh tăng cường thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát (TTKS) đối với người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là những trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, góp phần hạn chế tình trạng tai nạn giao thông (TNGT).

Tuy nhiên, việc phát hiện ra các trường hợp lái xe sau khi sử dụng rượu, bia gặp nhiều hạn chế, nhất là những người lái xe ô tô và việc xác định người vi phạm phải dùng phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn cũng không hề dễ, một số trường hợp tìm mọi cách đối phó với lực lượng CSGT khi yêu cầu thổi vào máy đo nồng độ cồn; hay có nhiều trường hợp vi phạm trong tình trạng “say xỉn” không làm chủ được bản thân, có hành vi chống đối người thi hành công vụ, nhiều vụ việc phải cưỡng chế đưa về trụ sở giải quyết.

Để ngăn ngừa, giảm thiểu TNGT xuất phát từ nguyên nhân do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu, bia, Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an cơ sở xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân.

Thông qua các hình thức để tuyên truyền cho người dân biết quy định pháp luật về xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện; cảnh báo nguyên nhân, hậu quả sau khi sử dụng rượu, bia mà tham gia giao thông… Công an các huyện, thành, thị chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tổ chức ký cam kết không sử dụng rượu, bia khi lái xe…

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực