Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Tăng cường chỉ đạo diệt chuột bảo vệ sản xuất vụ Đông 2017

Thứ ba, 24/10/2017 08:19
(ĐCSVN) -UBND huyện Vĩnh Tường vừa có Công văn số 2430/UBND-NN&PTNT về việc tăng cường chỉ đạo diệt chuột bảo vệ sản xuất vụ Đông 2017.

Qua theo dõi thực tế từ đầu vụ đông đến nay, chuột đã bắt đầu gây hại trên đồng ruộng, biểu hiện là các dấu hiệu hoạt động của chuột như lối đi, dấu chân mới, hang mới đào,…gia tăng. Thời gian tới, chuột sẽ gia tăng về số lượng và gây hại lớn nhất vào thời điểm giữa đến cuối vụ.

Để chủ động thực hiện tốt công tác diệt chuột, bảo vệ sản xuất nông nghiệp và đời sông của nhân dân, UBND huyện yêu cầu Phòng NN&PTNT, trạm khuyến nông phối hợp với trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật nghiên cứu phát động và tổ chức tới các xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai cao điểm ra quân diệt chuột đồng loạt. Đôn đốc các thành viên tổ công tác tăng cường theo dõi, kiểm tra nắm bắt việc triển khai công tác diệt chuột tại các xã, thị trấn phụ trách.

Phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền và chiến dịch diệt chuột trên địa bàn huyện, đảm bảo sâu rộng, nâng cao nhận thức của nông dân về tác hại của chuột đối với sản xuất nông nghiệp cũng như đời sống của nhân dân.

Cổng thông tin giao tiếp điện tử huyện tăng cường thời lượng, tập trung tuyên truyền và chỉ đạo hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn tuyên truyền các biện pháp diệt chuột bảo vệ sản xuất và đời sống của nhân dân.

UBND các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong ngành nông nghiệp của huyện; thành viên tổ công tác của huyện để xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các bước trong công tác diệt chuột bảo vệ cây trồng vụ Đông đảm bảo hiệu quả. Tăng cường thời lượng tiếp âm Đài Truyền thanh huyện (phát thanh 2 lần/ngày) nhằm tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp diệt chuột, bảo vệ sản xuất và đời sống của người dân./.

 

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực