Hải Hậu (Nam Định) hiến tặng hơn 8000 đơn vị máu

Chủ nhật, 04/08/2019 21:06
(ĐCSVN) - Với tinh thần “Hiến máu cứu người – Một nghĩa cử cao đẹp”, sau 9 lần tổ chức, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã hiến tặng hơn 8000 đơn vị máu cho công tác cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện, trong đó 4 năm liên tiếp hiến được hơn 1000 đơn vị máu.

 

Đồng chí Mai Văn Quyết, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hải Hậu (áo xanh)
đến động viên các tình nguyện tham gia hiến máu

Ngày 4/8, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hải Hậu phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương  tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Hải Hậu năm 2019 với sự tham gia của gần 1400 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, các cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang và nhân dân 35/35 xã, thị trấn trên toàn huyện.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động truyền thống hàng năm của huyện Hải Hậu trong suốt thời gian qua. Đây là hoạt động thường niên được huyện Hải Hậu tổ chức từ năm 2010, với mong muốn chia sẻ tình cảm với những người bệnh đang cần máu, qua đó thể hiện nét đẹp truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hải Hậu Vũ Ngọc Trường chia sẻ, hiến máu tình nguyện là hành động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của con người. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống tương thân tương ái cho mọi người trong phong trào hiến máu nhân đạo, thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng dân cư.

Ngày hội hiến máu thu hút gần 1.400 cán bộ, đoàn viên, thanh niên,
nhân dân trên địa bàn huyện Hải Hậu tham gia
Đông đảo cán bộ lực lượng vũ trang tham gia hiến máu

Phát huy kết quả đạt được từ những lần tổ chức trước, năm nay Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn, trường học... trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người, từ đó tích cực tham gia hiến máu, góp phần cùng ngành y tế cứu sống nhiều người bệnh.

Hiện nay, phong trào hiến máu tình nguyện ở Hải Hậu không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu mà đã trở thành hành động, là trách nhiệm và bổn phận của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, các lực lượng vũ trang đối với cộng đồng. Hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào ý nghĩa và có rất nhiều người tham gia, từ cán bộ lãnh đạo đến người cán bộ công chức, viên chức, người lao động bình thường, đến tăng ni phật tử hay người theo công giáo.

Cụ thể, với tinh thần “Hiến máu cứu người – Một nghĩa cử cao đẹp”, sau 9 lần tổ chức huyện Hải Hậu đã hiến tặng hơn 8000 đơn vị máu cho công tác cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện, trong đó 4 năm liên tiếp hiến được hơn 1000 đơn vị máu.

Từ năm 2010 đến nay, huyện Hải Hậu đã hiến tặng hơn 8000 đơn vị máu
để cứu giúp người bệnh

Năm 2019, với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút gần 1400 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, các cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang và nhân dân 35/35 xã, thị trấn trên toàn huyện đã tham gia hiến máu.

Kết quả, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã thu được 1.132 đơn vị máu đảm bảo chất lượng. Toàn bộ số máu sẽ được chuyển đến các bệnh viện để cứu sống người bệnh và giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu.

Kết quả này đã góp phần tô thắm thêm truyền thống nhân ái, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc ta nói chung, của Hải Hậu anh hùng nói riêng./.

 



 

Tin, ảnh: Việt Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực