“Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”

Thứ sáu, 26/05/2017 18:04
(ĐCSVN) - Đó là thông điệp của chương trình hiến máu tình nguyện năm 2017 do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Viện Huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức ngày 26/5, tại Hà Nội.

Các cán bộ tham gia hiến máu tại chương trình - ảnh: HM

Chủ tịch Công đoàn Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Phạm Thị Thành cho biết: Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của người Việt Nam. Chương trình hiến máu tình nguyện là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, những giọt máu nghĩa tình được chia sẻ tới người bệnh, góp một phần nhỏ vào phong trào chung của toàn xã hội.

Thời gian qua, các đơn vị của Học viện đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức và học viên tham gia hiến máu tình nguyện; Học viện hy vọng những đơn vị máu thu được tại chương trình sẽ góp phần sẻ chia được phần nào với những bệnh nhân hiểm nghèo đang điều trị.

Theo Phó Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương Phạm Tuấn Dương, hoạt động hiến máu vì người bệnh của nước ta đang trên con đường phát triển. Năm 2016, cả nước có 1,2 triệu lượt người hiến máu, trong đó có hơn 97% người hiến máu tình nguyện. Tuy nhiên nhu cầu về máu của người bệnh vẫn chưa được đáp ứng đủ, máu vẫn thiếu vào dịp Tết và dịp hè hàng năm. Chương trình hiến máu tình nguyện tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh vừa tạo ra nguồn máu trực tiếp cho người bệnh, cũng là cơ hội để tuyên truyền rộng rãi ý nghĩa của việc hiến máu tới các học viên là các nhà quản lý đang học tập tại Học viện.

Viện Huyết học truyền máu Trung ương mong Ban lãnh đạo Học viện tiếp tục ủng hộ cho phép hằng năm tổ chức vận động và hiến máu; đồng thời mong muốn những cán bộ chủ chốt tại các địa phương theo học tại Học viện ủng hộ, nhân rộng mô hình vận động và tổ chức hiến máu tới các địa phương, đơn vị mình công tác.

Chương trình thu hút đông đảo cán bộ, công chức, người lao động và học viên của Học viện. Chương trình dự kiến sẽ thu được 200 đơn vị máu./.

 

 

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực