“Ngày hội chăm sóc mẹ và bé”

Thứ bảy, 19/08/2017 21:00
(ĐCSVN) – Ngày 19/8, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức “Ngày hội chăm sóc mẹ và bé” hưởng ứng tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ và tháng Chăm sóc bà mẹ và trẻ em.

 

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ các kiến thức chăm sóc mẹ và bé - Ảnh: Minh Châu

Năm 2017, chủ đề của tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ toàn cầu là “Cùng nhau duy trì nuôi con bằng sữa mẹ”, khẳng định tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ và vai trò của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nhằm khuyến khích phụ nữ cho con bú mẹ hoàn toàn.

Nghiên cứu mới nhất về những thiệt hại khi không nuôi con bằng sữa mẹ do UNICEF thực hiện ở Việt Nam cho thấy, phụ nữ cho con bú sẽ tiết kiệm 23,36 triệu USD mỗi năm chi phí điều trị, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em.

Phát biểu tại “Ngày hội chăm sóc mẹ và bé”, bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam mong muốn ngày càng có nhiều người quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe tinh thần cho bà mẹ sau sinh và việc nuôi con bằng sữa mẹ đặc biệt là phát hiện kịp thời những biểu hiện bất thường, chia sẻ khó khăn với phụ nữ có con nhỏ giúp chị em có đủ sữa để nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong một năm đầu đời.

Trong “Ngày hội chăm sóc mẹ và bé”, diễn ra chuỗi các hoạt động như tọa đàm, hội chợ, tư vấn sức khỏe và vui chơi giải trí dành cho bà mẹ và trẻ em. Truyền thống nuôi con bằng sữa mẹ của các thế hệ phụ nữ Việt Nam cũng được kể lại qua hàng trăm bức ảnh nghệ thuật trong triển lãm “Sữa mẹ - suối nguồn yêu thương”.

Khách mời của Ngày hội gồm rất nhiều bà mẹ đang mang thai, chuẩn bị mang thai, nuôi con nhỏ còn có cơ hội tham gia tọa đàm “Tạo dựng môi trường thuận lợi cho việc chăm sóc mẹ và bé sau sinh”. Nội dung của tọa đàm đề cập đến một trong những vấn đề đang thu hút sự quan tâm của toàn xã hội đó là trầm cảm sau sinh bởi theo thống kê tại Việt Nam, tỷ lệ trầm cảm sau sinh lên đến 33%.

Diễn giả đã chỉ ra những nguyên nhân chính đó là thiếu kiến thức về trầm cảm sau sinh, hệ thống y tế chưa có dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho phụ nữ sau sinh và kiêng khem thiếu khoa học của người châu Á, từ đó cung cấp cho các bà mẹ những thông tin hữu ích, kinh nghiệm về dinh dưỡng giúp nuôi con khỏe mạnh, các kiến thức tiền sản, hậu sản, chăm sóc giúp mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe qua đó hạn chế căng thẳng, trầm cảm và có đủ sữa cho con./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực