“Ngày hội tư vấn cùng công nhân lao động”

Thứ năm, 21/09/2017 09:01
(ĐCSVN) - Ngày 20/9, tại Phú Thọ, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao tổ chức “Ngày hội tư vấn cùng công nhân lao động” với sự tham gia của 450 đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ).


Chuyên gia tư vấn các vấn đề người lao động quan tâm - Ảnh: Bảo Anh

“Ngày hội tư vấn cùng công nhân lao động” là hình thức sinh hoạt văn hóa lành mạnh, thông qua đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền về Luật Lao động, Luật Công đoàn… giúp đoàn viên, CNLĐ thêm hiểu biết pháp luật, trang bị kỹ năng sống, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại cơ quan, doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động đổi mới phương pháp tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động trực tiếp của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao, đây là lần đầu tiên đoàn viên, CNLĐ của công ty được tham gia một ngày hội lớn do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, giúp công nhân lao động có thêm kiến thức về pháp luật cũng như kỹ năng trong cuộc sống, góp phần động viên CNLĐ hăng hái làm việc, nhất là trong lúc công ty đang đẩy mạnh sản xuất và chuẩn bị cho Đại hội công đoàn các cấp, thể hiện rõ phương châm hướng về cơ sở của Tổng LĐ.

450 CNLĐ tham dự Ngày hội sẽ là những “tuyên truyền viên” tích cực cho gần 3.000 CNLĐ đang làm việc tại công ty những hiểu biết, kiến thức mà họ nhận được từ các chuyên gia sau khi tham gia buổi tư vấn.


Nhiều món quà được trao cho người lao động trong “Ngày hội tư vấn cùng công nhân lao động” - Ảnh: Bảo Anh

Chị Triệu Thị Kiều Trang, 46 tuổi, công nhân Xí nghiệp NPK3, Công ty Cổ phần Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao cho biết, chị đang làm trong môi trường nhiều hóa chất, sắp nghỉ chế độ nên muốn được tư vấn về chính sách nghỉ hưu mới của Luật Bảo hiểm xã hội; việc hưởng các chế độ phụ cấp độc hại; danh mục các bệnh nghề nghiệp mà Bộ Y tế quy định…Theo chị Kiều, kiến thức pháp luật của đại đa số CNLĐ còn rất hạn chế, những hoạt động tư vấn cần được tổ chức thường xuyên hơn đáp ứng nhu cầu chính đáng của NLĐ.

Tại “Ngày hội tư vấn cùng công nhân lao động”, CNLĐ của Công ty đã được các chuyên gia của Bộ Công an, Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn, Phòng Cảnh sát giao thông, Bảo hiểm xã hội và LĐLĐ tỉnh Phú Thọ…tuyên truyền, phổ biến về Luật Lao động, Luật Công đoàn, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế; Luật An toàn giao thông; các biện pháp phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội; tư vấn về kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp thông qua các tình huống ứng xử văn hóa tại nơi làm việc...

Tham gia Ngày hội, đoàn viên, CNLĐ còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do đồng nghiệp biểu diễn; bốc thăm trúng thưởng, nhận nhiều quà tặng là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu của Ban tổ chức và các nhà tài trợ như: vé máy bay, điện thoại, sim, thẻ điện thoại, tivi, quạt điện, nồi cơm điện…/.

Bảo Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực