“Ước mơ của em” giành giải Nhất Cuộc thi video clip “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Thứ ba, 16/01/2018 21:36
(ĐCSVN) – Chiều 16/01 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức trao giải Cuộc thi video clip “Thanh niên với văn hoá giao thông”.


Đại diện Đoàn Thanh niên Đại học Quy Nhơn (giữa) nhận giải Nhất Cuộc thi (Ảnh: Minh Châu)

Dễ hiểu, thiết thực và gây xúc động mạnh mẽ, video clip “Ước mơ của em” của Đoàn Thanh niên Đại học Quy Nhơn đã giành giải Nhất Cuộc thi.

Tác phẩm kể về một em nhỏ đã vĩnh viễn ra đi, không thể thực hiện được ước mơ trở thành phi công lái máy bay do người bố trẻ chủ quan không đội mũ bảo hiểm cho con khi chở con bằng xe máy và thật không may, hai bố con đã gặp nạn khi đang lưu thông trên đường.

Chỉ kéo dài vài phút nhưng “Ước mơ của em” gây xúc động mạnh mẽ, để lại bài học giản dị nhưng vô cùng thiết thực, ý nghĩa cho người xem đó là: Hãy đội mũ bảo hiểm trước khi tham gia giao thông, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Được tổ chức từ tháng 8 đến tháng 12/2017, Cuộc thi video clip “Thanh niên với văn hóa giao thông” đã nhận được 116 tác phẩm của tác giả, nhóm tác giả trên khắp mọi miền của đất nước tham gia.

Các tác phẩm xoay quanh hoạt động của Đoàn, Hội, Đội các cấp trong tham gia giữ gìn trật tự ATGT; giới thiệu các mô hình hay, cách làm sáng tạo nhằm giữ gìn trật tự ATGT; đề xuất các sáng kiến, biện pháp hiệu quả giảm tải áp lực phương tiện, giữ gìn trật tự ATGT; biểu dương những tấm gương tiêu biểu của thanh niên tham gia giao thông có văn hóa.

Kết quả, Ban Tổ chức đã lựa chọn 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có một giải Nhất là chiếc xe máy trị giá 20 triệu đồng; hai giải Nhì, mỗi giải 5 triệu đồng; ba giải Ba, mỗi giải 3 triệu đồng; năm giải Khuyến khích, mỗi giải 2 triệu đồng.

Được biết, tại Việt Nam hiện nay, mỗi ngày có khoảng 24 người chết vì tai nạn giao thông; gần gấp 3 số đó bị mang thương tích do tai nạn giao thông. Trong đó, tai nạn giao thông liên quan đến xe máy vẫn chiếm khoảng 70% tổng số vụ tai nạn giao thông; có 30% nạn nhân chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực