11 dự án xuất sắc được nhận giải Mầm nhân ái lần thứ 2

Thứ hai, 18/01/2010 10:20

(ĐCSVN) – Chiều ngày 17/1, tại Hà Nội, Tập đoàn FPT và trang web: www.vicongdong.vn đã tổ chức Lễ trao giải Mầm nhân ái lần thứ 2 cho 11 dự án xuất sắc và tổng kết hoạt động vì cộng đồng năm 2009. Tham dự buổi lễ có hơn 200 thanh niên tình nguyện, đại diện các dự án và đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, xã hội.

Chương trình Mầm nhân ái lần thứ 2 được Tập đoàn FPT tổ chức trên Website:http://vicongdong.vn nhằm chọn lựa trên quy mô toàn quốc những ý tưởng cộng đồng có tính khả thi và nhân rộng cao để hỗ trợ tài chính, kinh nghiệm… trở thành dự án mang giá trị thực sự tới cộng đồng.

Mầm nhân ái lần 2 được phát động từ ngày 06/10/2009. Trải qua 3 tháng triển khai, chương trình đã thu hút 105 dự án đăng ký dự thi với các đề tài rất đa dạng. Sau vòng sơ loại, 83 dự án được chọn vào vòng 2 do cộng đồng bình chọn và Hội đồng cố vấn xem xét. Sau quá trình này đã có 22 dự án được vào vòng 3 để Hội đồng thẩm định (gồm các chuyên gia có uy tín xét duyệt và phỏng vấn). Kết quả, trong tổng số 11 dự án được trao giải thì có 10 dự án xuất sắc nhất đã được nhận giải thưởng tối đa 35 triệu đồng/dự án và 01 giải tiềm năng trị giá  05 triệu đồng/dự án do FPT tài trợ để thực hiện.

Các tác giả dự án sau khi nhận được cam kết tài trợ sẽ được tham gia vào chương trình bồi dưỡng kỹ năng quản trị dự án, trao đổi và học tập phương pháp làm việc chuyên nghiệp từ các chuyên gia về công tác xã hội đến từ các tổ chức phi Chính phủ trong nước và quốc tế. Giai đoạn triển khai, Ban tổ chức vẫn tiếp tục theo sát tiến độ của các dự án, tư vấn và đưa ra các giải pháp bổ sung phù hợp nếu cần để dự án đạt hiệu quả tối đa.

Bà Trương Thanh Thanh – Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT đồng thời là Chủ tịch hội đồng thẩm định chương trình Mầm nhân ái lần thứ 2 cho biết: “Các đề án năm nay rất đa dạng và chất lượng hơn hẳn các đề án tham dự năm ngoái về mặt chuyên môn do được đầu tư kỹ lưỡng hơn ngay từ giai đoạn hình thành ý tưởng, các tác giả đã đầu tư nhiều hơn cho việc khảo sát và nhất là nhận được sự tư vấn chuyên môn từ các chuyên gia cố vấn của chương trình”.

Từ những ý tưởng xuất phát từ mong muốn của cá nhân là một nạn nhân của bom mìn, đề án xây dựng website nhằm chia sẻ và giúp đỡ các nạn nhân của bom mìn do chiến tranh gây ra được bạn Nguyễn Đức Huynh xây dựng hay từ những bức xúc, mong muốn của các em học sinh trường tiểu học Dị Nậu, Thạch Thất, Hà Tây, các bạn trẻ trong nhóm Những nhà báo trẻ đã không quản đường xa, hàng tuần đi khảo sát và xây dựng đề án nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh cũng như nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường cho các em học sinh tại đây. Mỗi dự án tham gia Mầm nhân ái đều thể hiện rõ mong muốn cải thiện các vấn đề còn tồn đọng trong cộng đồng, dù lớn hay nhỏ.

Trong khuôn khổ Lễ trao giải, những hoạt động tiêu biểu năm 2009 của dự án Vì cộng đồng như Giải thưởng Chim Én 2009, diễn đàn Sáng kiến vì cộng đồng, cuộc thi Viết vì cộng đồng, Mầm nhân ái lần thứ 2 và rất nhiều hoạt động tiêu biểu khác cũng được Ban tổ chức tổng kết và ghi nhận các kết quả đã đạt được./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực