318 doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh được tạm dừng đóng Bảo hiểm xã hội

Thứ ba, 11/08/2020 16:39
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Hồ Chí Minh, tính đến ngày 10/8, cơ quan bảo hiểm đã giải quyết cho 318 doanh nghiệp được tạm dừng đóng BHXH, với tổng số lao động là trên 32.370 người.
 Lĩnh vực du lịch cũng có nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19.

Đây là những doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19, có từ 50% số lao động đang tham gia BHXH phải tạm thời nghỉ việc trở lên, hoặc bị giảm trên 50% nguồn thu nhập của doanh nghiệp. Cơ quan BHXH sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tạm dừng đóng BHXH (quỹ hưu trí và tử tuất) và không tính lãi theo quy định.

Tổng số tiền mà các doanh nghiệp này được tạm dừng đóng BHXH đến ngày 10/8 là trên 391,5 tỉ đồng, trong đó, có nhiều doanh nghiệp được tạm dừng đóng BHXH trên 2 tỉ đồng, thậm chí có doanh nghiệp được tạm dừng đóng gần 6 tỉ đồng.

Các doanh nghiệp trên tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như sản xuất công nghiệp (dệt may, giày da), vận tải, dịch vụ thương mại (du lịch, nhà hàng, khách sạn…).

Cũng theo BHXH TP, trong số các doanh nghiệp được tạm dừng đóng BHXH đã có doanh nghiệp thông báo tiếp tục tạm dừng đóng BHXH đến tháng 12/2020, nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp đã đóng BHXH trở lại./..

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực