6 tháng đầu năm, Hà Nội trợ giá gần 500 tỷ đồng cho các tuyến xe buýt

Thứ ba, 26/06/2018 20:16
(ĐCSVN) - Thông tin trên được Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết chiều 26/6 liên quan đến công tác vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2018

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn thông tin với báo giới. Ảnh: TA

Báo cáo về công tác vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố Hà Nội 6 tháng đầu năm 2018, ông Ngô Mạnh Tuấn cho biết, tính đến tháng 6/2018, mạng lưới tuyến buýt bao gồm 112 tuyến, trong đó 92 tuyến buýt có trợ giá; 20 tuyến buýt không trợ giá (9 tuyên nội đô, 10 tuyến buýt kế cận, 1 tuyến City tour) mức độ bao phủ của mạng lưới tuyến buýt đạt 30/30 quận, huyện (đạt 100%).

Với tổng chiều dài tuyến hơn 3.781 km sản lượng hành khách 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 221,5 triệu lượt hành khách (tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017; sản lượng hành khách năm 2017 đạt 441 triệu lượt hành khách, tăng 1,9% so với năm 2016). Đến nay số đơn vị đang tham gia cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố là 12 đơn vị.

Trong 6 tháng đầu năm đã thực hiện hiện mở mới 3 tuyến buýt, thực hiện mở mới 3 tuyến buýt sử dụng nhiên liệu sạch vận hành từ 1/7/2018. Đồng thời thực hiện điều chỉnh 26 tuyến buýt theo tổ chức giao thông, điều chỉnh hợp lý hóa mạng lưới đối với 13 tuyến buýt, mở rộng vùng phục vụ đối với 2 tuyến buýt…

Theo Tổng Công ty vận tải Hà Nội, qua gần 1 tháng phục vụ tuyến buýt City tour cho thấy, không chỉ khách du lịch nước ngoài mà còn nhiều người dân Hà Nội và cả nước cũng có nhu cầu trải nghiệm dịch vụ này. Để thu hút và mở rộng đối tượng, Tổng Công ty dự kiến sẽ đưa các loại hình vé rẻ hơn để phục vụ du khách trải nghiệm xe buýt City tour.

Thời gian tới, Sở GTVT dự kiến tiếp tục mở mới 8 đến 10 tuyến, tăng thêm 33 xã (đạt 76%, tăng 6% so với năm 2017). Sau khi có các tuyển mở mới tổng số tuyến trên địa bàn là 120 đên 122 tuyến, sản lượng hành khách dự kiến đạt 470 triệu lượt hành khách (tăng 7% so với năm 2017).

Tổ chức rà soát điều chỉnh mạng lưới các tuyến buýt để đảm bảo kết nối, nâng cao hiệu quả khai thác của mạng lưới tuyến và tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh - Hà Đông) đi vào hoạt động cuối năm 2018. Với các tuyến buýt có trợ giá, trong 6 tháng đầu năm 2018, Thành phố Hà Nội đã trợ giá gần 500 tỷ đồng; các tuyến được trợ giá là các tuyến nội đô đáp ứng yêu cầu đi lại của nhân dân.

Thông tin tại Hội nghị, ông Nguyễn Công Nhật, Phó tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải hành khách Hà Nội cho biết, đối với các tuyến xe buýt thông thường, tỷ lệ cán bộ công chức tham gia loại hình này chỉ khoảng 20%-25%, tuy nhiên với loại hình xe buýt nhanh (BRT) thì tỷ lệ này đạt tới trên 50%. Đây cũng chính là đối tượng hướng đến, mong muốn nhiều nhất khi triển khai tuyến buýt nhanh./.

 

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực