Ba vạn “bữa cơm” được trao cho người nghèo, người vô gia cư

Chủ nhật, 19/04/2020 14:50
(ĐCSVN) - Trong hai ngày 17 và 18/4, 10.000 người nghèo, người vô gia cư, công nhân lao động bị mất việc làm tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ đã được nhận 30 nghìn “bữa cơm” từ chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị triển khai.

 

Chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin” hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh COVID-19. Đây thực sự là những “bữa cơm” theo đúng nghĩa, có đủ dinh dưỡng, động viên những hoàn cảnh khó khăn. 

Các thùng thực phẩm của chương trình “Triệu bữa cơm” được lực lượng thanh niên tình nguyện vận chuyển chuẩn bị phát cho người dân 

 

Với nỗ lực chung tay của các đơn vị cùng với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ, chương trình “Triệu bữa cơm” mong muốn kêu gọi sự lan tỏa yêu thương của cả cộng đồng để có một triệu suất ăn hoặc hơn thế nữa được trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, như một hành động thiết thực và nhân ái trong giai đoạn hiện nay. 

Theo đó, cứ 3 ngày một lần trong vòng 15 ngày, lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ trao các suất thực phẩm tương ứng các “bữa cơm” cho người dân gồm có gạo, thịt hoặc trứng, rau, củ, quả theo mùa. 

Người có hoàn cảnh khó khăn có mặt tại Khu nhà ở công nhân (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) để nhận các “bữa cơm” từ chương trình 

Dự kiến những ngày tiếp theo trong tháng 4, sẽ có ít nhất 30 nghìn người nghèo, người vô gia cư, công nhân lao động bị mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại 05 thành phố tiếp tục được nhận “bữa cơm” trong khoảng 15 ngày. 

Để khởi động cho chương trình, 7 tỷ đồng đã được các đơn vị chung tay ủng hộ cùng một số sản phẩm của các hãng có giá trị tương đương 1,8 tỷ đồng. Ngay sau đó,  nhiều cá nhân đã tiếp tục ủng hộ, lan tỏa chương trình nhiều ý nghĩa này. Cùng với kêu gọi ủng hộ chương trình “Triệu bữa cơm” trên trang thông tin cá nhân, một chiến dịch thay avatar ủng hộ chương trình với khẩu hiệu: “Chung tay ủng hộ Triệu bữa cơm” đã được lan toả tới nhiều đối tượng, từ doanh nhân đến nghệ sỹ, người nổi tiếng, đặc biệt là các bạn trẻ ở khắp mọi miền của Tổ quốc. 


Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy trao suất thực phẩm cho một người khuyết tật 

 

Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cho biết, việc triển khai chương trình ‘Triệu bữa cơm’ là một trong những hành động cụ thể và thiết thực của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hội viên, thanh niên trong việc đồng hành cùng cả nước phòng, chống dịch COVID-19. Các thanh niên tình nguyện triển khai phân phát trực tiếp tại nhà và tại các điểm trao tặng ở cơ sở những túi thực phẩm đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp người dân vượt qua đại dịch COVID-19.
Dự kiến những ngày tiếp theo trong tháng 4, sẽ có ít nhất 30 nghìn người có hoàn cảnh khó khăn tại 05 thành phố tiếp tục được nhận “bữa cơm” từ chương trình “Triệu bữa cơm”  
Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực