Bắc Giang: Phấn đấu 95% dân số tham gia bảo hiểm y tế

Thứ hai, 28/11/2016 09:08
(ĐCSVN) - Để bảo đảm an sinh xã hội thời kỳ mới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang đã ra Chỉ thị về đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Phấn đấu đến năm 2020, có 95% dân số trở lên và 90% hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tham gia BHYT.

Đến hết tháng 11/2016, tỷ lệ người dân tỉnh Bắc Giang tham gia BHYT  đã đạt trên 81% dân số.

Với mục tiêu duy trì, phát triển bền vững các nhóm đối tượng tham gia BHYT, tăng nhanh diện bao phủ đối tượng tham gia BHYT và thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân, tỉnh Bắc Giang phấn đấu đến năm 2017 có trên 86% dân số trong tỉnh có thẻ BHYT; đến năm 2020 có 95% dân số trở lên tham gia BHYT, 90% hộ gia đình có mức sống trung bình trở lên, 100% công nhân, người lao động và 100% học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia BHYT theo quy định.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang yêu cầu các cấp, các ngành triển khai đồng bộ, tập trung một số giải pháp trọng tâm để thực hiện mục tiêu trên. Nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền; tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chính sách, pháp luật về BHYT trong các tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các trường học tổ chức thi đua, vận động 100% học sinh có thẻ BHYT ngay trong năm học 2016-2017. Các doanh nghiệp vận động 100% công nhân, người lao động tham gia BHYT tại đơn vị; đồng thời trích đầy đủ, nộp kinh phí thuộc phần trách nhiệm của người sử dụng lao động theo quy định. BHXH các cấp trong tỉnh đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động; nâng cao năng lực và tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ; ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa hệ thống quản lý BHYT; tổ chức mạng lưới đại lý thu BHYT thuận lợi nhất để đông đảo người dân tham gia.

Ban chỉ đạo Đề án  thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân tỉnh Bắc Giang cho biết, do hoạt động tích cực của Ban chỉ đạo các cấp trong tỉnh, nhất là thực hiện “Tháng cao điểm vận động nhân dân tham gia BHYT năm 2016”; đến hết tháng 11/2016, tỷ lệ người dân tỉnh Bắc Giang tham gia BHYT đã đạt trên 81% dân số./.

Thái Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực