Bắc Giang: Tư vấn và giới thiệu việc làm trực tiếp cho gần 16.000 lao động

Thứ sáu, 23/06/2017 23:54
(ĐCSVN) - 6 tháng đầu năm 2017, Trung tâm Dịch vu việc làm tỉnh Bắc Giang đã tư vấn việc làm trực tiếp cho 15.000 lao động có nhu cầu việc làm; giới thiệu gần 1.000 lao động vào làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh .


Một phiên giao dịch việc làm giữa tỉnh Bắc Giang với các tỉnh trong khu vực

Ông Nguyễn Văn Huế - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang  cho biết : thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, trong 6 tháng đầu năm nay, Trung tâm đã chủ động tham mưu với tỉnh và tổ chức được 30 phiên giao dịch việc làm; trong đó 22 phiên giao dịch việc làm theo định kỳ vào các ngày 05, 10, 20, 25 hàng tháng; 5 phiên giao dịch việc làm lưu động tại một số huyện trong tỉnh; 3 phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối với 10 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc với quy mô lớn về số lượng doanh nghiệp và số người tham gia.

Thông qua các phiên giao dịch việc làm, đã kết nối và phối hợp với 125 doanh nghiệp tham gia; tư vấn cho 15.000 lao động có nhu cầu việc làm; giới thiệu 904 lao động vào làm việc tại các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và doanh nghiệp có chức năng xuất khẩu lao động.

Việc thực hiện chính sách Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. 6 tháng qua, Trung tâm đã tư vấn về chính sách BHTN cho gần 9.000 lượt người; tiếp nhận 3.963 hồ sơ; đã giải quyết 3.602 hồ sơ. Công tác thông tin thị trường lao động được đẩy mạnh; đã thu thập thông tin về nhu cầu nhân lực cho 1.315 doanh nghiệp; làm tốt công tác thông tin phối hợp để giới thiệu việc làm, cung ứng lao động đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân lực của các doanh nghiệp.

Để công tác tư vấn, giới thiệu, cung ứng lao động nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp. Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phối hợp với các địa phương, với các doanh nghiệp tổ chức các phiên Sàn giao dịch việc làm định kỳ, lưu động và trực tuyến Online; nâng cao chất lượng công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động được nhiều hơn./.

                                                                                   

Tin, ảnh: Thái Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực