Bắc Kạn: Lãnh đạo tỉnh đối thoại trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo xã, phường, thị trấn

Thứ sáu, 26/05/2017 23:24
(ĐCSVN) - Nhằm nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội trên địa bàn, chiều ngày 25/5, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức đối thoại trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Tham dự buổi đối thoại có các đồng chí: Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Kạn; Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lý Thái Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Buổi đối thoại còn có sự tham dự của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh; thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; bí thư, phó bí thư các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; chủ tịch, phó chủ tịch, HĐND, UBND các huyện, thành phố; bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn.

 

 Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Bắc Kạn trao đổi với cá đại biểu tại buổi đối thoại trực tiếp. Ảnh PA

 

Trong lời phát biểu đề dẫn, đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gợi ý và đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, cho ý kiến vào các vấn đề: Việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, trong đó tập trung đánh giá những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tại địa phương. Đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn; việc thực hiện các tiêu chí trong nông thôn mới, đặc biệt các tiêu chí về giảm nghèo; vấn đề cấp kinh phí để thực hiện các mục tiêu, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới; cơ chế huy động sức dân. Việc thực hiện chủ trương kiện toàn, tinh giản bộ máy các cơ quan, đơn vị; những thuận lợi, khó khăn trong việc sắp xếp tổ chức bộ máy đối với cấp xã, sắp xếp cán bộ không chuyên trách ở thôn, xã…

Trong thời gian đối thoại, đã có 10 đại biểu, 32 ý kiến được trao đổi trực tiếp tại hội trường và nhiều ý kiến được gửi bằng văn bản đến Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Kạn. Cơ bản, những ý kiến của các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn tham gia đóng góp ý kiến đều xuất phát từ thực tiễn của địa phương, đơn vị; đặc biệt trao đổi nêu bật những hạn chế, tồn tại trong chỉ đạo điều hành. Nhiều ý kiến đã làm rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp để khắc phục những tồn tại đó ở địa phương mình lãnh đạo, quản lý.

Tham dự buổi đối thoại, các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành đã nghiêm túc tiếp thu, cầu thị và giải đáp rõ các ý kiến mà các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trao đổi. Đối với những vấn đề cần thời gian nghiên cứu, những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên thì lãnh đạo các sở, ban, ngành đã tiếp thu xin ý kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm túc Quy chế “Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn".

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Kạn đã thay mặt lãnh đạo tỉnh tiếp thu tất cả những ý kiến của các đại biểu. “Qua buổi đối thoại hôm nay, chúng tôi nhận thức rõ ràng, tỉnh, huyện, và xã còn nhiều thiếu sót. Tôi đề nghị các đồng chí cấp ủy, chính quyền các cấp hướng về cơ sở, giải quyết các vấn đề cho dân, cho cơ sở; không được vô cảm, thờ ơ trước những ý kiến của dân; các lãnh đạo, sở, ban, ngành, địa phương cần giải thích cho dân hiểu; tuyên truyền cho người chia sẻ với chính quyền, với đất nước những khó khăn”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn thẳng thắn nhận định.

Được biết, việc đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh với các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn sẽ là hoạt động thường xuyên của tỉnh Bắc Kạn nhằm giúp lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành kịp thời nắm bắt những vướng mắc tại cơ sở để từ đó có những chủ trương, biện pháp phù hợp, nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội của các địa phương trong tỉnh./.

Phan Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực