Bắc Ninh: Nữ bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt tử vong không mắc COVID-19

Thứ năm, 09/04/2020 18:07
(ĐCSVN) - Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh vừa thông tin chính thức về một trường hợp nữ bệnh nhân tử vong sau gần 3 tuần điều trị bệnh lý tim mạch.
Thông cáo báo chí của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: QĐ 

 

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh vừa phát đi Thông cáo báo chí về một trường hợp bệnh nhân cao tuổi tử vong từng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh nghi nhiễm COVID-19. Bệnh nhân là bà N.T.C. (84 tuổi, địa chỉ tại phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) tử vong tối ngày 7/4 tại nhà.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết bệnh nhân N.T.C. có tiền sử suy tim 3 năm, gần đây đã điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội và ra viện ngày 16/3. Đến ngày 6/4 (20 ngày sau khi ra viện), bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở và gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh khám, điều trị với chẩn đoán: viêm phổi, suy tim, tai biến mạch máu não.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân có được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Tới 17 giờ ngày 7/4, bệnh nhân có diễn biến nặng, gia đình xin về và tử vong hồi 20 giờ cùng ngày tại nhà.

Đến 21 giờ cùng ngày, kết quả xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 của bệnh nhân N.T.C tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Ninh nghi ngờ có thể mắc COVID-19.

Bắc Ninh triển khai  quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh: CDC Bắc Ninh )

 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã phối hợp với UBND TP Bắc Ninh chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 và lấy mẫu xét nghiệm của những người tiếp xúc gần với bệnh nhân theo quy định. Đồng thời, Sở này cũng phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình tổ chức khâm liệm theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, cuối giờ chiều ngày 8/4, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân N.T.C. âm tính với SARS-CoV-2. Cũng trong tối 8/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh thông báo kết quả xét nghiệm sàng lọc đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, Bệnh nhân là bà N.T.C tử vong tối ngày 7/4 không mắc COVID-19./.

Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực