Bãi bỏ quy định giới hạn giãn cách ghế ngồi trên máy bay

Thứ tư, 06/05/2020 18:12
(ĐCSVN) – Từ 0h ngày 7/5/2020, các hãng hàng không của Việt Nam sẽ được bãi bỏ quy định hạn chế số lượng chuyến bay Hà Nội/ Thành phố Hồ Chí Minh/ Đà Nẵng theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành.
 
 Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: VNA).

Chiều 6/5, Cục Hàng không Việt Nam vừa thông báo tới các hãng hàng không về việc bãi bỏ quy định giới hạn về giãn cách ghế ngồi cũng như số khách chuyên chở 80% trên tàu bay. Cục Hàng không Việt Nam, việc hạn chế số lượng chuyến bay trên các đường bay Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh/Đà Nẵng cũng sẽ được dỡ bỏ theo thời hạn trên. Quyết định này có hiệu lực từ 0h ngày 7/5/2020.

Đồng thời tại thông báo gửi các hãng hàng không, Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không gửi đơn đề nghị cấp phép bay để Cục xem xét, cấp phép bay theo slot (giờ bay) lịch sử giai đoạn Lịch bay mùa Đông 2019/2020.

Được biết, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 diễn ra sáng ngày 6/5, các đại biểu đã thảo luận về dỡ bỏ quy định giãn cách hành khách trên phương tiện vận tải.

Cụ thể, các thành viên Ban Chỉ đạo đề xuất đối với kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô cho phép các đơn vị được vận chuyển đủ 100% số ghế trên các phương tiện và vẫn tiếp tục bắt buộc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế.

Đối với hàng không, dỡ bỏ toàn bộ quy định về việc giãn cách chỗ ngồi trên máy bay từ 0 giờ ngày 7/5/2020. Khoảng cách giữa các hành khách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh, xếp hàng lên máy bay tại cảng hàng không, sân bay là 1m đồng thời, các quy định khác về đảm bảo phòng, chống dịch không thay đổi.

Ban Chỉ đạo cũng đề nghị cho phép tăng tần suất trên các đường bay nội địa từ 0 giờ ngày 7/5/2020, đề xuất mỗi ngày sẽ có 52 chuyến bay (khứ hồi) đối với đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, 20 chuyến bay (khứ hồi) đối với đường bay Hà Nội-Đà Nẵng, 20 chuyến bay (khứ hồi) đối với đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng. Số chuyến bay của các đường bay khác được thay đổi theo nhu cầu của hãng hàng không./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực