Bàn giao 5 thuyền viên Indonesia gặp nạn trên biển

Thứ năm, 14/05/2020 16:50
(ĐCSVN) - Ngày 14/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Phòng Ngoại vụ, Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan tiến hành bàn giao 5 thuyền viên Indonesia của tàu Jagat Raya gặp nạn. Đây là đơn vị được Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Indonesia ủy quyền.

Theo đó, 5 thuyền viên được bàn giao gồm: Arifmunandar (sinh năm 2000); Atiam (sinh năm 1978);  Akiuefendi (sinh năm 1994); Cito và Ajiong (đều sinh năm 1976) đều mang Quốc tịch Indonesia. Cả 5 thuyền viên sức khỏe bình thường và đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian theo dõi cách ly phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

 Trước đó, vào lúc 7 giờ ngày 26/4 tàu mang ký hiệu Jagat Raya gồm 5 thuyền viên mang quốc tịch Indonesia chở 230 tấn gạo xuất phát từ cảng Mỹ Thới, tỉnh An Giang đi Philippines. Đến 21 giờ cùng ngày tàu bị mắc cạn tại Phao “3”, luồng Định An, cách mũi Vũng Tàu 62 Hải lý về phía Nam, Đông Nam, cách bờ biển Đông Hải, Trà Vinh 5 hải lý về phía Đông Nam. Đến 8 giờ ngày 27/4, chủ tàu thông báo tàu bị sự cố máy khoang hàng bị nước tràn vào và yêu cầu hỗ trợ lai dắt. Từ 14 giờ 30 phút đến 17 giờ 15 phút ngày 27/4, các tàu Biển Đông 7 và Hoa Tiêu đã tiến hành tìm kiếm từ khu vực phao Zero đến phao 23 luồng Định An để cứu hộ nhưng không tìm thấy.

5 thuyền viên Indonesia cùng đại diện các cơ quan đơn vị tại buổi lễ bàn giao.

Khoảng 17h 30 phút ngày 27/4, tin báo của quần chúng nhân dân cho biết, có 2 ngư dân người nước ngoài hiện đang cần cứu nạn tại bờ biển khu vực ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, TX Vĩnh Châu. Đồn Biên phòng Vĩnh Hải đã cử cán bộ xuống hiện trường tiến hành tiếp nhận, chăm sóc sức khỏe ban đầu, 1 trong số 2 người bị thương ở vùng đầu đã được Quân y Đồn Biên phòng xử lý vết thương, đồng thời, cách ly theo quy định phòng, chống dịch bệnh.

 Đến sáng ngày 28/4, Đồn Biên phòng Vĩnh Châu tiếp tục nhận được thông tin cho biết, 1 người nước ngoài mặc áo phao nằm trên 1 tấm ván đang trôi dạt vào vùng biển thuộc khóm Biển Trên A, phường Vĩnh Phước. Người dân đã cứu hộ kịp thời, do đó, đơn vị đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người bị nạn và làm thủ tục bàn giao người bị nạn cho Bệnh viện Đa khoa TX Vĩnh Châu để theo dõi, chăm sóc y tế và cách ly theo quy định.

 Tiếp đó, chiều ngày 29/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận thêm 2 thuyền viên nước ngoài trên tàu Jagat Raya quốc tịch Indonesia, bị chìm và mất tích trên biển ngày 27/4 được tàu SAR 413 thuộc Trung tâm phối hợp cứu nạn Hàng hải khu vực III đưa vào bờ. Hai thuyền viên được xác định là anh Cito và Akiu Efendi. Được biết, anh Cito được tàu của ngư dân tỉnh Trà Vinh mang số hiệu TV- 90566-TS cứu vớt tại tọa độ 09°12'E - 105°56'N và anh Akiu Efendi được tàu cá của ngư dân huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng mang số hiệu ST-90776-TS cứu vớt vào ngày 27/4. Ngay sau khi tiếp nhận,Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng đã hoàn chỉnh hồ sơ và thực hiện các thủ tục bàn giao 2 thuyền viên cho TTYT huyện Trần Đề để cách ly theo quy định.

 Được biết, ngày 1/5, Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Indonesia cũng đã gửi Thư cảm tạ đến tập thể cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng, bày tỏ lời cảm ơn đã cứu nạn và tiếp nhận 5 công dân của nước này bị chìm tàu trên vùng biển của tỉnh, được cứu và đưa vào điều trị tại TTYT huyện Trần Đề và TX Vĩnh Châu./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực