Bảo đảm chất lượng Tổng điều tra dân số và nhà ở

Thứ ba, 02/04/2019 14:49
(ĐCSVN) - Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương tại Hội nghị trực tuyến của Ban Chỉ đạo Trung ương với các địa phương.
 

Ảnh minh họa. (Ảnh: CPV)

Thông báo kết luận nêu rõ, đây là cuộc Tổng điều tra rất quan trọng, đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống kê), các Bộ và cơ quan chức năng các cấp chuẩn bị gần 2 năm, được các tổ chức quốc tế quan tâm hỗ trợ; thực hiện được một khối lượng công việc rất lớn như: Thành lập Ban Chỉ đạo Tổng điều tra các cấp; hướng dẫn địa phương thực hiện vẽ sơ đồ nền xã, phường, thị trấn và lập bảng kê hộ; tuyển chọn điều tra viên thống kê, tổ trưởng và giám sát viên các cấp; tổ chức các hội nghị tập huấn công tác quản lý, lập bảng kê hộ, nghiệp vụ và công nghệ thông tin; tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; chuẩn bị cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cho Tổng điều tra...

Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần nắm chắc mục đích, quy mô và bối cảnh của Tổng điều tra để triển khai thực hiện với yêu cầu cao về chất lượng, số lượng, nhanh gọn, an toàn tuyệt đối, tiết kiệm và hiệu quả.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác thông tin truyền thông, tạo sự đồng thuận, tham gia tích cực của nhân dân. Đây là yếu tố rất quan trọng bảo đảm sự thành công của cuộc Tổng điều tra./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực