Bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp tại Trà Vinh

Thứ sáu, 21/07/2017 15:38
Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Trà Vinh, từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã đã có 876 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng hơn 105% so với cùng kỳ năm trước.

Khảo sát và hướng dẫn các hộ dân ấp Huệ Sanh (Trà Vinh) diệt muỗi,
 bọ gậy đúng cách. Ảnh: TTXVN


Các huyện có số ca mắc sốt xuất huyết cao là huyện Trà Cú với 242 ca, huyện Châu Thành 204 ca mắc. Điều đáng lo ngại, đã có 3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết tại xã Đức Mỹ (huyện Càng Long), xã Long Hiệp (huyện Trà Cú) và xã Long Đức (thành phố Trà Vinh). Đến nay, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Trà Vinh đã ghi nhận 91 ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh; trong đó, tại huyện Châu Thành có 28 ổ, huyện Trà Cú 19 ổ.

Ông Nguyễn Văn Lơ, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Trà Vinh cho biết, trước diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết, đơn vị đã xử lý 91/91 ổ dịch nhằm khống chế bệnh lây lan, phun hóa chất diệt muỗi chủ động tại 13 xã nguy cơ xảy ra dịch bệnh sốt xuất huyết cao. Đồng thời, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã giám sát côn trùng, cảnh báo dịch tại 11 điểm trong tỉnh; giám sát huyết thanh tại các tuyến điều trị. Ngành y tế tỉnh tổ chức 8 lớp tập huấn về chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết cho các địa phương trong tỉnh.

Theo ông Nguyễn Văn Lơ, thời gian tới, ngành y tế tỉnh tăng cường các hệ thống giám sát dịch bệnh, như giám sát phát hiện sớm các ca bệnh để có giải pháp xử lý dịch kịp thời; giám sát sự lưu hành của vi rút để phát hiện sớm sự chuyển đổi tuýp virus Dengue lưu hành chiếm ưu thế để có phương án ứng phó kịp thời.

Ngành y tế tỉnh Trà Vinh cũng tập trung tuyên truyền trong cộng đồng về tính chất nguy hiểm của dịch bệnh sốt xuất huyết và hướng dẫn người dân cách phòng chống; khuyến cáo người dân mặc quần áo dài tay, ngủ màn, sử dụng kem chống muỗi, dùng vợt bắt muỗi, xịt hóa chất diệt muỗi… Mỗi gia đình cần chủ động diệt lăng quăng hàng tuần; đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn.../.

Thanh Hòa/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực