Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thăm hỏi, tặng quà gia đình người có công

Thứ ba, 23/07/2019 23:33
(ĐCSVN)- Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), sáng 23/7, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến thăm hỏi, tặng quà một số gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Chương trình “Màu hoa đỏ” - Nhịp cầu nối những tấm lòng tri ân 📹

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà tại Hà Tĩnh


Bí thư Hoàng Trung Hải thăm gia đình và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Bổn. (Ảnh:TA)

Bí thư Hoàng Trung Hải đã đến thăm gia đình cụ Phạm Thị Bổn, sinh năm 1928, mẹ Việt Nam Anh hùng ở phường Nhân Chính. Mẹ Bổn từng hoạt động cách mạng ở tỉnh Quảng Ninh, có 7 người con, trong đó có 2 người con lớn đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Hiện nay, sức khoẻ mẹ Phạm Thị Bổn yếu, đang được các con cháu chăm sóc tại gia đình.

Bí thư Hoàng Trung Hải đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ mẹ Phạm Thị Bổn, chúc mẹ sức khỏe, sống trường thọ và thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ. Trò chuyện với các con, các cháu mẹ Phạm Thị Bổn, Bí thư Thành ủy Hà Nội trân trọng cảm ơn sự hy sinh to lớn của gia đình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đồng chí mong muốn các thành viên trong gia đình tiếp tục quan tâm, chăm lo chu đáo cho mẹ, đồng thời phát huy truyền thống đáng tự hào của gia đình, nỗ lực phấn đấu trong lao động, học tập, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu mạnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Thành phố luôn ghi nhớ công lao của các thương binh, liệt sĩ, các gia đình người có công với cách mạng. Bí thư Hoàng Trung Hải đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các gia đình người có công, đặc biệt là các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Bí thư Hoàng Trung Hải cùng đoàn cũng đã tới thăm gia đình ông Âu Văn Hùng, sinh năm 1945, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh 41%, ở phường Khương Mai. Ông Âu Văn Hùng nguyên là Đại tá, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Anh hùng 937. Ông cũng từng là phi công lái máy bay chiến đấu, có nhiều đóng góp trong chiến tranh biên giới Tây Nam và giải phóng nước bạn Campuchia. Hiện nay, ông là Chi hội phó Chi hội Người cao tuổi Khu dân cư số 8 của phường.

Trò chuyện tại đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ sự trân trọng đối với công lao đóng góp của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Âu Văn Hùng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thông tin tới Anh hùng Lực lượng vũ trang Âu Văn Hùng về những chính sách của thành phố đối với người có công, các gia đình thương binh – liệt sĩ; đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân không bao giờ quên ơn những người có công với nước. Đồng chí Hoàng Trung Hải chúc ông Âu Văn Hùng và gia đình dồi dào sức khoẻ, tiếp tục quan tâm, tích cực đóng góp xây dựng cơ sở, quận và thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bí thư Hoàng Trung Hải cùng đoàn đã tới thăm Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Âu Văn Hùng. (Ảnh:TA)

Cảm ơn sự quan tâm và tình cảm của lãnh đạo thành phố Hà Nội, đại diện các gia đình khẳng định luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự phát triển đi lên của Thủ đô và đất nước. Các gia đình sẽ nỗ lực thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực đóng góp cho cộng đồng.

Được biết, trong dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, toàn thành phố Hà Nội dành khoảng 384.000 suất quà, tổng trị giá khoảng 155 tỷ đồng để tri ân tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công trên địa bàn. Năm 2018, thành phố đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trên 8.000 căn nhà cho các gia đình chính sách. Năm 2019, thành phố tiếp tục hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho trên 4.000 hộ nghèo./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực