Bình Dương: Các đơn vị kinh doanh vận tải bảo đảm giá vé ổn định trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ năm, 19/01/2017 10:22
(ĐCSVN) - Để cung cấp đủ phương tiện theo hướng an toàn, văn minh, thuận tiện, nhất là dịp cuối năm, khi số lượng khách đi lại tăng đột biến, Sở Giao thông vận tải Bình Dương đã đưa ra những biện pháp cụ thể phục vụ vận tải hành khách cao điểm cuối năm, dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân Đinh Dậu 2017.

Các đơn vị kinh doanh vận tải đảm bảo giá vé ổn định trong dịp Tết Nguyên đán (Ảnh: K.V)

Theo đó, Sở Giao thông vận tải Bình Dương yêu cầu các doanh nghiệp tham gia kinh doanh vận tải, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh phải xây dựng và đăng ký kế hoạch vận tải gắn với kế hoạch dự phòng, bảo đảm cung cấp đủ phương tiện phục vụ hành khách đi lại trong dịp cao điểm; không được tùy tiện tăng giá, ghép chuyến, bán khách dọc đường. Sở Giao thông vận tải Bình Dương cũng chỉ đạo thanh tra giao thông phối hợp với Công an và chính quyền địa phương tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, không để xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

Để bảo đảm phương tiện phục vụ hành khách theo hướng an toàn, văn minh, thuận tiện, không bị kẹt lại bến sau giờ giao thừa, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương cũng đã thành lập Ban chỉ đạo phục vụ vận tải dịp tết và lễ hội xuân Đinh Dậu 2017, cùng với kế hoạch dự phòng nếu xảy ra tình huống hành khách tăng bất ngờ, đột biến.

Sở Giao thông vận tải Bình Dương cũng yêu cầu người lái xe phải bảo đảm đủ sức khỏe, không sử dụng chất kích thích khi lái xe, đồng thời, các phương tiện vận tải không được chở quá tải trọng, quá số lượng người cho phép. Không được chở động vật, gia súc, gia cầm chung với chở khách, không vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc theo quy định...các bến xe khách trên địa bàn tỉnh phải phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch dự phòng nhằm huy động phương tiện không tham gia kinh doanh sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phát sinh khi có yêu cầu. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phục vụ vận tải dịp tết và lễ hội xuân Đinh Dậu 2017 tỉnh Bình Dương phải chịu trách nhiệm kiểm tra, xử lý, điều động và hỗ trợ các địa phương khi có yêu cầu thực tế.

Được biết, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 tuy được phép tăng giá vé tối đa đến 60% so với ngày thường, nhưng các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Bình Dương vẫn bảo đảm giá vé ổn định. Hiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 76 doanh nghiệp với 81 tuyến, trên 200 phương tiện đăng ký hoạt động tại bến xe khách của tỉnh này, trong đó có trên 100 xe giường nằm và 99 xe ghế thường./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực