Bình Dương chủ động phòng, chống dịch trong trường học

Thứ ba, 10/03/2020 10:43
(ĐCSVN) - Chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại, ngành Giáo dục tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo sát sao các trường thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị dạy học, trang bị đầy đủ các dung dịch vệ sinh, rửa tay cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên sử dụng...

Theo kế hoạch, ngày 16/3 học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở của tỉnh Bình Dương sẽ đến trường sau 6 tuần tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chính vì vậy, ngành Giáo dục các địa phương của tỉnh đang có những hoạt động tích cực, khẩn trương để đảm bảo an toàn, vệ sinh cho học sinh trở lại trường. Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Tân Uyên, Phòng đã phối hợp Trung tâm Y tế của Huyện cung cấp 7.200 kg dung dịch Javel cho tất cả các trường học trên địa bàn thị xã. Đồng thời chỉ đạo các trường học thực hiện khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp, đồ dùng đồ chơi. Qua kiểm tra công tác vệ sinh tại 100% các trường học công lập và một số trường ngoài công lập cho thấy, hầu hết các trường đều thực hiện tốt chỉ đạo của ngành, tổ chức vệ sinh trường lớp tương đối sạch sẽ. Bên cạnh đó, Phòng còn chỉ đạo các trường học tổ chức các hình thức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh qua hộp thư điện tử, website của trường, tin nhắn, Zalo… để gửi bài tập cho các em tự ôn tập ở nhà.

Cùng với toàn ngành, ngành Giáo dục thị xã Bến Cát đã chỉ đạo các nhà trường đáp ứng tốt nhất về vệ sinh trường lớp, chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Ngay sau khi có sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo và các ngành chuyên môn tỉnh Bình Dương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Bến Cát đã nhanh chóng xây dựng, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học. Ngành xem đây là nhiệm vụ quan trọng, cần sự chung sức và đồng lòng từ các thầy cô giáo, sự phối hợp với phụ huynh học sinh. Từ sự chỉ đạo của ngành, hiệu trưởng các trường học các cấp của  thị xã Bến Cát kể cả công lập và ngoài công lập đã triển khai quyết liệt một số biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng, các trường đã tăng cường tuyên truyền dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh bằng nhiều hình thức như ra thông báo, dán tờ rơi, áp phích... ban giám hiệu các trường triển khai cho giáo viên chủ động tạo nhóm Zalo, Facebook để nắm bắt thông tin tình hình dịch bệnh, có các biện pháp phòng, chống tích cực.

Cũng thông qua các mạng xã hội, thầy cô giáo giao bài tập cũng như hướng dẫn học sinh các phương pháp ôn tập trong thời gian các em nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ông Lê Minh Vũ, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Bến Cát cho biết, các trường cũng khuyến cáo, hướng dẫn cha mẹ học sinh có con em nghỉ tết, du lịch từ vùng dịch trở về có biểu hiện nghi nhiễm bệnh tạm thời nghỉ học, theo dõi, chăm sóc tại nhà và thông báo với cơ quan y tế địa phương. Từ chỉ đạo của ngành, các trường triển khai tối đa các nguồn lực tại chỗ để phòng, chống dịch bệnh với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tuy nhiên cần bình tĩnh, sáng suốt, hiểu đúng về dịch bệnh, không tạo tâm lý quá lo sợ trong học sinh và cha mẹ học sinh để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong các trường học.

Đo thân nhiệt cho học sinh Trường THPT Võ Minh Đức- TP.Thủ Dầu Một. (Ảnh: Báo Bình Dương) 

Tại huyện Phú Giáo, ngay sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện này đã cho các đơn vị trường học nghỉ học theo quyết định của tỉnh Bình Dương, phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương phun hóa chất 100% trường học để phòng, chống dịch bệnh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên vẫn đi làm và duy trì trực hàng ngày. Tại các trường học trong địa bàn Huyện đều bố trí nguồn nước, xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn, tập trung dọn dẹp, vệ sinh bàn ghế, trang thiết bị, đồ dùng học tập tại các lớp học, khu bán trú của học sinh và khu vực bếp ăn tập thể.

Đặc biệt, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chú trọng công tác tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tổ chức buổi họp với hiệu trưởng 35 đơn vị trực thuộc để chỉ đạo các biện pháp phòng, chống. Trong thời gian tạm dừng hoạt động dạy học, các trường cũng tâp trung nghiên cứu chương trình, xây dựng kế hoạch giảng dạy thích hợp, bảo đảm hoàn thành chương trình, kế hoạch theo quy định.

Ông Đặng Thanh Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Giáo cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, ngay sau khi nhận được công văn và tài liệu về Covid-19, Phòng đã tập trung tuyên truyền về dịch bệnh, thực hiện đúng theo chỉ đạo của cấp trên, đó là phòng, chống dịch bệnh không chủ quan nhưng không bi quan, hoang mang. Trong thời gian học sinh nghỉ học, các trường tiếp tục vệ sinh, dọn dẹp và chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất để đón học sinh quay trở lại trường học ngay sau khi dịch bệnh được đẩy lùi.

K.V(Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực