Bình Dương: Đã có khoảng 25% công nhân trở lại làm việc, nhiều doanh nghiệp đăng thông tin tuyển lao động

Thứ năm, 22/02/2018 16:47

Ngày 22/2 (tức mùng 7 Tết), tại Bình Dương, lượng lao động quay trở lại làm việc sau Tết chỉ chiếm khoảng 25% trong tổng số công nhân lao động của cả tỉnh, tăng 5% so với cùng thời điểm năm trước. Riêng tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, số lao động quay lại làm việc đạt khoảng 40%). 

Riêng tại các khu công nghiệp tại Bình Dương, số lao động quay lại
làm việc đạt khoảng 40%.Ảnh minh họa: Đỗ Trưởng/TTXVN

Ngoài những chính sách "giữ chân" cũng như thưởng người lao động khi đi làm lại đúng hạn sau kỳ nghỉ Tết, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều đăng thông tin tuyển dụng gấp nhân lực. 

Ông Đặng Tấn Đạt, Phó ban Chính sách - Pháp luật liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương cho biết: Nguyên nhân lượng công nhân quay trở lại làm việc ít là do một số doanh nghiệp nghỉ Tết dài. Đối với những công ty đã đi vào hoạt động, có nhiều công nhân lao động quê ở xa nên đã xin công ty được nghỉ thêm và xin nghỉ phép trong năm. Hiện số lượng công nhân bỏ việc chưa thống kê được. Những doanh nghiệp có nhiều  công nhân quay trở lại làm việc là do công ty đã mua vé và cho xe đưa đón công nhân về quê ăn Tết. Theo ông Đặng Tấn Đạt, phần lớn người lao động sẽ trở lại đầy đủ từ ngày 2/3 (tức rằm tháng Giêng)./. 

Huyền Trang/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực