Bình Dương: Nhiều giải pháp cụ thể nhằm hoàn thành mục tiêu 6 tháng cuối năm

Thứ hai, 26/06/2017 21:45
(ĐCSVN) – Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, trong 6 tháng đầu năm 2017, nhiều chỉ tiêu của tỉnh này đặt ra đã đạt mức tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm 2016.

Theo đó, tổng sản phẩm trong tỉnh tiếp tục phát triển; chỉ số sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu và thu ngân sách tăng khá, nợ xấu hệ thống ngân hàng được kiểm soát trong tỷ lệ quy định và có xu hướng giảm dần; thu hút vốn đầu tư cả trong và ngoài nước tăng cao, trong đó thu hút đầu tư nước ngoài vượt kế hoạch đề ra. Lĩnh vực xây dựng và chỉnh trang đô thị đạt kết quả tốt, thị xã Thuận An và Dĩ An đã được công nhận là đô thị loại III và đang trình cấp có thẩm quyền công nhận thành phố Thủ Dầu Một là đô thị loại I.

Khu chung cư giá rẻ cho người lao động ở Bình Dương (Ảnh: Nguyễn Sơn)

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Bình Dương cũng đã đạt nhiều kết quả tích cực.Các địa phương đã huy động được nhiều nguồn lực để xây dựng nông thôn mới và có sự đồng thuận cao trong nhân dân, từng bước đưa đời sống của người dân khu vực nông thôn phát triển mạnh mẽ cả về chất và lượng.

Công tác cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước được tập trung thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, Chính phủ phê duyệt Phương án cổ phần hóa của Tổng Công ty Becamex và đang xét duyệt Phương án cổ phần hóa của Tổng Công ty Thanh Lễ.

Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, cùng với phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được tỉnh này quan tâm thực hiện. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chính sách, giải pháp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.Tập trung rà soát, giải quyết hồ sơ tồn đọng và thực hiện tốt chính sách đối với người có công. Nhiều hoạt động lễ hội, văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, diễn ra sôi nổi; điểm nổi bật là tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh và Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh của Bình Dương đến bạn bè trong và ngoài nước.

Đồng thời, các cấp ủy, tổ chức Đảng của Bình Dương cũng đã triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Nhất là việc quán triệt và triển khai trong toàn Đảng bộ Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cho biết thêm, để hoàn mục tiêu đặt ra trong 6 tháng cuối năm, tỉnh Bình Dương đã đưa ra nhiều nhiệm vụ, giải phápquan trọng như: Tập trung thực hiện quyết liệt công tác đầu tư xây dựng cơ bản theo kế hoạch; khẩn trương giải quyết các vướng mắc về thủ tục đầu tư để sớm triển khai thực hiện các dự án, đẩy nhanh tiến độ giải ngân, bảo đảm chất lượng các công trình và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công.

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách nhà nước tích cực và hiệu quả, phấn đấu hoàn thành dự toán thu, chi ngân sách năm 2017; khẩn trương triển khai các giải pháp xử lý nợ đọng thuế; kiểm soát nợ xấu tín dụng bảo đảm trong tỷ lệ quy định. Đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch, phương án sắp xếp doanh nghiệp nhà nước và thực hiện công tác cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước theo đúng lộ trình và phương án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ngoài ra, Bình Dương cũng thực hiện đồng bộ các giải pháp tiếp tục cải thiện, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh, Chỉ số cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi để đẩy mạnh thu hút vốn trong và ngoài nước đầu tư vào các lĩnh vực, địa bàn theo đúng định hướng của tỉnh và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp. Đồng thời, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp; tổng kết và nhân rộng mô hình “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” để nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh, hay nói khác đi là phải quyết liệt bằng nhiều giải pháp và hành động thiết thực, hiệu quả để nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền địa phương...

Cùng với quan tâm phát triển kinh tế, Bình Dương cũng chú trọng đầu tư, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa - xã hội. Chủ động xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch cụ thể để giải quyết những vấn đề bức xúc về giáo dục, y tế, nhà ở, việc làm, vui chơi giải trí, trật tự an toàn xã hội, trong đó cần chuẩn bị thật tốt cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên cho năm học mới 2017-2018. Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo vật chất và tinh thần cho người dân, nhất là người có công trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tập trung tổ chức tốt các hoạt động chào mừng các ngày lễ kỷ niệm và các sự kiện quan trọng từ nay đến cuối năm 2017 và đầu năm 2018 bảo đảm ý nghĩa, không phô trương, hình thức và chống lãng phí.

Các cấp ủy, tổ chức, cơ quan Đảng của tỉnh tích cực triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung cho công tác phát triển tổ chức Đảng, đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án tinh giản biên chế theo Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị có hiệu quả và bảo đảm lộ trình đã đề ra. Tổ chức thực hiện có chất lượng Chương trình kiểm tra giám sát năm 2017 của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp..v.v…./..

 

Nguyễn Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực