Bình Dương: Nhiều hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội

Chủ nhật, 13/09/2020 16:19
(ĐCSVN)- Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và Luật Lao động sửa đổi bổ sung cho đoàn viên và thanh niên công nhân tại khu nhà trọ; hỗ trợ cấp chứng minh nhân dân cho gia đình chính sách, người già yếu, bệnh tật; trao tặng công trình “Thắp sáng đường quê”… là những hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội có ý nghĩa của nhiều đơn vị tại tỉnh Bình Dương.

 

Đại diện Huyện đoàn Bắc Tân Uyên trao bảng tuyên truyền an toàn giao thông cho Xã đoàn Tân Mỹ và chủ nhà trọ. (Ảnh: Như Ý) 

*Tối 12/9, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và Luật Lao động sửa đổi bổ sung cho đoàn viên và thanh niên công nhân tại khu nhà trọ ở xã Tân Mỹ.

Tại chương trình, đoàn viên và thanh niên công nhân đã được tuyên truyền những kiến thức luật cần thiết khi tham gia giao thông và bảo đảm an toàn giao thông; những điểm mới trong Bộ luật Lao động (sửa đổi) liên quan trực tiếp đến người lao động và người sử dụng lao động. Ngoài ra, công nhân lao động còn được giải đáp những thắc mắc về các vấn đề thường gặp như: Quyền lợi người lao động khi làm thêm giờ, bảo hiểm xã hội cho người lao động...
Huyện đoàn đã trao 2 bảng tuyên truyền an toàn giao thông cho Xã đoàn Tân Mỹ và chủ nhà trọ. Bảng tuyên truyền an toàn giao thông được lắp đặt tại các khu nhà trọ có nội dung gồm: Những điều cấm trong Luật Phòng chống tác hại rượu bia; mức phạt giao thông phổ biến đối với xe máy...

Ban Chấp hành Chi đoàn Khối cơ quan huyện Bắc Tân Uyên tổ chức Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng trong cán bộ, công chức viên chức huyện. Chiến dịch có chủ đề: Hành trình kết nối yêu thương chăm lo con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại nhà trọ Kim Xuyến ở xã Đất Cuốc. Trong chương trình có các trò chơi dân gian dành cho các em thiếu nhi nhà trọ tham gia; tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước, phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho thiếu nhi và công nhân lao động nhà trọ... Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 20 suất học bổng trị giá 6 triệu đồng và tặng quà cho các em thiếu nhi tham gia.

 Chi đoàn Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh thực hiện thủ tục cấp chứng minh nhân dân tại gia đình cho người cao tuổi. (Ảnh: Như Ý)

*Cùng ngày, Chi đoàn Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Phường đoàn Thái Hòa (TX.Tân Uyên) tổ chức chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện”, hỗ trợ cấp chứng minh nhân dân cho gia đình chính sách, người già yếu, bệnh tật trên địa bàn phường. Theo đó, Chi đoàn Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã đổi chứng minh nhân dân cho 15 cụ thuộc đối tượng gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và các cụ ốm đau bệnh tật; đồng thời, trao 5 phần quà cho các gia đình, mỗi phần trị giá 200.000 đồng. Chương trình là chuỗi hoạt động gắn kết giữa Chi đoàn Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh và Phường đoàn Thái Hòa trong công tác đền ơn đáp nghĩa.

*Thành đoàn Dĩ An vừa phối hợp với Phường đoàn Đông Hòa, Phường đoàn Tân Bình và Phường đoàn Bình An tổ chức trao tặng công trình “Thắp sáng đường quê” cho xã Đại Phúc, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Tại chương trình, Thành đoàn Dĩ An cùng các cơ sở Đoàn đã trao tặng 20 triệu đồng, 1.500 quyển tập cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu cho xã Đại Phúc. Công trình “Thắp sáng đường quê” có tổng chiều dài hơn 3.000m, dự kiến sẽ khánh thành trong dịp Tết dương lịch 2021. Công trình “Thắp sáng đường quê” không chỉ tạo thuận lợi cho người dân đi lại vào ban đêm mà còn góp phần giữ an ninh trật tự thôn xóm, tạo nét đẹp văn hóa nông thôn./.

 

Minh Phúc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực