Bình Dương tiếp nhận, cách ly hơn 400 người về từ Hàn Quốc

Chủ nhật, 06/09/2020 20:14
(ĐCSVN)- Ngày 6/9, Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh này đã tổ chức tiếp nhận, cách ly 403 người Việt Nam về từ Hàn Quốc trên chuyến bay VN409.

leftcenterrightdel

Các công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về nước được lấy mẫu xét nghiệm COVID- 19 .

(Ảnh Kim Hà)

Trong ngày 6/9, các công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về nước được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế. Ngay sau khi tiếp nhận, các lực lượng chức năng tiến hành khử trùng, tiêu độc, đo thân nhiệt, làm thủ tục cách ly tập trung, cấp phát khẩu trang, nước rửa tay, tờ rơi hướng dẫn cách phòng, chống dịch COVID-19 và phổ biến nội quy sinh hoạt cho người được cách ly.

Tiến hành khai báo y tế xong, các công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về được bố trí nơi ăn ở, chỗ nghỉ, sinh hoạt chu đáo, tận tình. Trong thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày 6 đến 19/9, các cán bộ y, bác sĩ, chiến sĩ sẽ trực tiếp phục vụ, mỗi ngày các công dân được theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày.

Được biết, địa điểm tiếp nhận, cách ly tập trung tại Trung tâm y tế mới huyện Bàu Bàng. Trong số 403 người về đợt này có 53 trẻ em dưới 1 tuổi, không có cha mẹ đi cùng. 41 người thân của 53 em nhỏ này đã được điều động vào khu cách ly chăm sóc các em. Vì vậy, tổng số người được cách ly, kể cả người thân chăm sóc các em nhỏ dưới 1 tuổi là 444 người. Phần lớn những người trở về là lao động nước ta sang làm việc tại Hàn Quốc, du học sinh, trẻ em, người lớn tuổi có nguyện vọng về nước./.

Mai Phan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực