Bộ Tư pháp: Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa nhân ngày Ngày Thương binh, liệt sỹ

Thứ hai, 27/07/2020 14:09
(ĐCSVN) - Trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), Bộ Tư pháp đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa.

Sáng 27/7, Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Công đoàn Bộ Tư pháp đã tổ chức buổi gặp mặt tri ân công chức là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với Cách mạng nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp gặp mặt tri ân công chức là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với Cách mạng.

Tại buổi gặp mặt, trong không khí đầm ấm và xúc động, Bộ trưởng Lê Thành Long thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ đã gửi lời tri ân sâu sắc nhất đối với các đồng chí thương binh, liệt sỹ và gia đình. Bộ trưởng khẳng định đây là hoạt động thường niên của Bộ Tư pháp nhằm tưởng nhớ và tri ân những thương binh, liệt sỹ đã hy sinh xương máu cho nền độc lập, thống nhất dân tộc.  Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, xuất phát từ đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc Việt Nam nói chung và của Bộ Tư pháp nói riêng. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Lê Thành Long đã gửi những món quà nhỏ để tri ân tới các công chức, viên chức là thương binh, con liệt sỹ thuộc Bộ Tư pháp.

Trước đó, ngày 26/7, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đã dẫn đầu đoàn công tác tham dự lễ dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Tại TP. Vũng Tàu, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh đã thành kính dâng hưởng tưởng nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ  tại đền thờ Liệt sĩ Thành phố Vũng Tàu. Tại Thị trấn Đất Đỏ (huyện Đất Đỏ), đoàn đã viếng Tượng đài Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu. 

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ căn cứ Minh Đạm. 

 Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc, 10 nữ Anh hùng liệt sĩ TNXP hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc 

Cùng ngày, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc (TNXP), 10 nữ Anh hùng liệt sĩ TNXP hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc và tham dự Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Huyền thoại Đồng Lộc”. 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đồng chí Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp và các thành viên trong đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ TNXP toàn quốc và khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ TNXP Ngã ba Đồng Lộc, bày tỏ lòng tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh của Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh  

Nnày 24/7, Đoàn Bộ Tư pháp do Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc làm Trưởng đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh của Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc, phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc. 

Thứ trưởng mong muốn các thương binh, bệnh binh sẽ vượt qua được nỗi đau của vết thương, của bệnh tật để luôn lạc quan, yêu đời, tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” và thực hiện lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”./.

Vy An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực