Bưu điện Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Thứ năm, 23/02/2017 08:43
(ĐCSVN) - Ngày 22/2 tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã tham dự và chứng kiến Lễ ký kết.

Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng có hiệu quả nguồn lực trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên, đồng thời mang lại các giá trị, lợi ích chung cho xã hội.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác chiều 22/2. Ảnh: ĐT

Theo thỏa thuận hợp tác, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (gọi tắt là Bưu điện Việt Nam) sẽ cung cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng cung cấp dịch vụ tài chính bưu chính cho các cấp Hội và hội viên gồm: dịch vụ tiết kiệm bưu điện; dịch vụ cho vay tiêu dùng, phát triển kinh tế; dịch vụ chuyển tiền.

Đặc biệt, trên cơ sở nhu cầu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về các thông tin quản lý hội viên và với kinh nghiệm hợp tác với Bảo hiểm xã hội Việt Nam triển khai việc tạo lập cơ sở dữ liệu hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế, Bưu điện Việt Nam sẽ nghiên cứu triển khai thu thập thông tin, tạo lập cơ sở dữ liệu hội viên, tổ chức quản lý, cập nhật cơ sở dữ liệu định kỳ theo yêu cầu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Ngoài ra, hai Bên cũng sẽ tận dụng năng lực, cơ sở vật chất, nguồn lực sẵn có để triển khai các chương trình an sinh xã hội, nhằm hưởng ứng và đóng góp tích cực vào các chương trình chung của Chính phủ, các tổ chức chính trị, xã hội, mang lại lợi ích cho cộng đồng, người dân.

Theo ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam có điểm chung là mạng lưới hoạt động xuống tận xã, thôn, bản. Việc ký kết và hợp tác với Hội phụ nữ Việt Nam có ý nghĩa rất lớn trong việc phát huy tiềm năng và thế mạnh của hai đơn vị. Hiện, Bưu điện Việt Nam đang có mạng lưới các điểm phục vụ lên tới 13.000 điểm trên cả nước, lực lượng lao động trên 4 vạn người. Đây là mạng lưới công ích do Nhà nước đầu tư, Bưu điện Việt Nam được giao quản lý và khai thác. Thời gian qua, Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với nhiều tổ chức thực hiện nhiệm vụ thu thập, điều tra, đánh giá các mặt hoạt động đời sống…

Ông Đỗ Ngọc Bình cho rằng sau Lễ ký, các thỏa thuận hợp tác đi vào thực tế sẽ góp phần để tất cả các hội viên, phụ nữ trên cả nước được tiếp cận với nguồn tài chính hợp lý, an toàn, đặc biệt sẽ giúp chị em phụ nữ tránh được các vấn đề mất an toàn tài chính. Với kinh nghiệm và nguồn nhân lực, hệ thống cơ sở hạ tầng hiện có, Bưu điện Việt Nam cam kết sẽ triển khai tốt nhất các nội dung hai bên đã ký trong Bản thỏa thuận hợp tác hôm nay.

Đánh giá cao Bưu điện Việt Nam hiện là doanh nghiệp bưu chính công ích duy nhất có mạng lưới vươn tới cấp xã, có đội ngũ nhiệt tình, trách nhiệm trong các hoạt động, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam mong muốn, thời gian tới hai bên cần mạnh dạn có cách làm mới trong việc phát triển các dịch vụ tài chính, bán lẻ, ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, tạo bước đột phá với những kết quả hợp tác ngày càng tốt đẹp.

Phát biểu tại Lễ ký thỏa thuận hợp tác, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho rằng, sự phối hợp chặt chẽ giữa hai bên sẽ đem lại nhiều lợi ích to lớn không chỉ cho các đơn vị mà còn có ý nghĩa trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn kỳ vọng, thông qua con đường bưu chính, với các dịch vụ tài chính bưu chính và phân phối truyền thông, Bưu điện Việt Nam sẽ góp phần giúp các hội viên Hội phụ nữ sớm thoát nghèo. Đặc biệt bằng việc chuyển phát nhanh chóng, chính xác, an toàn các ấn phẩm, thư báo tới đúng tay người nhận Bưu điện Việt Nam cũng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, trong đó có không ít chị em phụ nữ, nhất là tại những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị, ngay sau Lễ ký, hai đơn vị sẽ nhanh chóng đưa các thỏa thuận đi vào thực tế và sớm có kết quả tốt đẹp./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực