Cần Thơ: Bến khách ngang sông được phép hoạt động

Thứ ba, 07/04/2020 10:17
(ĐCSVN) - Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ vừa có hướng dẫn đối với hoạt động bến khách ngang sông theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, bến khách ngang sông trên địa bàn thành phố vẫn được phép hoạt động để phục vụ cho các đối tượng có hoạt động công vụ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, đi khám chữa bệnh và chở bệnh nhân đi cấp cứu…

Các bến khách ngang sông được phép hoạt động nếu đáp ứng được yêu cầu về phòng , chống dịch COVID-19. (Ảnh minh họa: K.V)

Được biết, trước đó, vào ngày 31/3/2020, Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ đã có yêu cầu tạm dừng hoạt động tất cả các bến khách ngang sông trên địa bàn Cần Thơ trong vòng 15 ngày, kể từ 1/4/2020.

Tuy nhiên, việc tạm dừng bến khách ngang sông khiến hoạt động đi lại, mua bán của người dân gặp khó khăn. Chính vì thế, các đơn vị chức năng và địa phương đã đề nghị cho hoạt động trở lại các bến ngang sông: Vàm Xáng (Phong Điền), Vàm Nhon, bến trường cấp 3, Công Điền, Đông Pháp (Thới Lai), bến số 2, số 10 và bến Láng Sen (Vĩnh Thạnh) và các bến khách ngang sông qua sông Hậu đi từ Đồng Tháp, Vĩnh Long qua TP Cần Thơ để công nhân đi làm trong các khu công nghiệp Cần Thơ.

Từ thực tế trên, Sở Giao thông TP Cần Thơ đã thống nhất đề xuất của các địa phương, đơn vị, song yêu cầu các bến khách ngang sông nếu tiếp tục hoạt động phải có pano tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19, phải quy định rõ đối tượng được phép chở; kẻ vạch, phân ô trên phương tiện và đường dẫn, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m.

Hành khách đi phải mang khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, phương tiện sau khi chuyên chở phải khử khuẩn.

Liên quan đến việc thành lập các điểm giám sát các tuyến đường vào trung tâm TP Cần Thơ, địa phương này cũng đã thành lập 3 điểm giám sát, kiểm tra y tế đối với tất cả người dân đi vào thành phố bắt đầu từ 0 giờ, ngày 28/3/2020, cụ thể: Điểm 1, cửa ngõ gần cầu vượt đường dẫn Cầu Cần Thơ vào quận Ninh Kiều. Điểm 2, cửa ngõ gần Điểm thu phí đường bộ tại quận Ô Môn. Điểm 3, Bến xe khách trung tâm và bổ sung tại cửa ngõ vào trung tâm quận Cái Răng.

Các điểm trên làm nhiệm vụ giám sát, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế đối với tất cả người dân đi lại trên các tuyến đường này vào trung tâm thành phố, nhằm kiểm soát chặt chẽ, phát hiện kịp thời các trường hợp có tiếp xúc, nghi ngờ mắc COVID-19.../.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực