Cần Thơ: Hơn 2.000 lao động tham gia sàn giao dịch việc làm đầu năm

Chủ nhật, 10/01/2010 15:21

Hơn 2.000 lao động đã tham gia tìm kiếm việc làm tại Sàn giao dịch việc làm lần 9 tại Cần Thơ. Đây là phiên giao dịch đầu tiên trong năm 2010 do Trung tâm Giới thiệu Việc làm TP.Cần Thơ tổ chức sáng 10/1. Tuy nhiên kết thúc sàn giao dịch chỉ có gần 50 lao động tìm được việc làm.

Sàn giao dịch việc làm lần này có 26 đơn vị tham gia tuyển dụng, trong đó có 18 đơn vị trong nước tuyển gần 1.000 lao động gồm lao động phổ thông, Trung cấp nghề, lao động có trình độ Đại học, Cao đẳng các với ,mức lương từ 1,5 - 3 triệu đồng/tháng. Bênh cạnh đó còn có thêm 8 đơn vị tham gia tuyển dụng 200 lao động để xuất khẩu sang làm việc ở các nước như : Hàn Quốc, Xinh-ga-po, Đài Loan, Bồ Đào Nha, Ma-lai-xi-a… với mức lương từ 9- 50 triệu đồng/tháng tùy ngành nghề và nơi làm việc. Theo ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Cần Thơ, có khá nhiều lao động trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp đến tìm việc làm nhưng đa số lại không đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng do thiếu kinh nghiệm làm việc.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn thành phố Cần Thơ đang gặp khó, người lao động “khát” việc lại không xin được việc làm trong khi đó nhà tuyển dụng lại rơi vào cảnh “thèm” người không tuyển dụng được lao động. Theo thống kê, qua 8 lần tổ chức phiên giao dịch việc làm trong năm 2009, có hơn 100 doanh nghiệp, công ty tại Cần Thơ và các tỉnh lân cận cần tuyển dụng gần 6.000 lượt lao động, nhưng chỉ có gần 1.000 lao động được tuyển dụng. Không ít doanh nghiệp đã phải ngồi trọn ngày vẫn không thể tuyển dụng được lao động do không đáp ứng được yêu cầu. Cái thiếu và yếu lớn nhất của người lao động hiện nay là trình độ tay nghề và kinh nghiệm./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực