Cảnh báo mưa đá và gió giật mạnh

Thứ tư, 25/04/2018 15:09
(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh ngày 25/4 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh, ngày 25/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, và dông nhiều nơi.
 

Sạt lở ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long diễn biến phức tạp - Ảnh chỉ có tính minh hoạ.
(Nguồn: Báo SGGP)

Sau đó, vùng mưa dông có khả năng mở rộng xuống khu vực Trung và Nam Trung Bộ. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do tố, lốc, mưa đá: cấp 1.

Về tình hình thiệt hại do thiên tai, theo Báo cáo số 171 ngày 24/4/2018 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Dương, chiều ngày 23/4/2018, mưa dông kèm tố lốc đã xảy ra trên địa bàn xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên gây ra một số thiệt hại như sau: Tốc mái tôn 2 căn nhà với tổng diện tích 55m2 và 24 căn phòng trọ với tổng diện tích 424 m2; đứt 1 dây điện 3 pha công suất lớn, ngã đổ 1 trụ camera an ninh và 2 cây xanh. Ước tổng giá trị thiệt hại khoảng  300.000.000 đồng.

Ngay khi xảy ra sự cố, chính quyền, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương đã phối hợp với đơn vị điện lực, quản lý đô thị huy động lực lượng hỗ trợ người dân dọn dẹp hiện trường, xử lý sự cố điện và thống kê, rà soát thiệt hại để thực hiện hỗ trợ giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Tại Vĩnh Long: Theo Báo cáo số 11 ngày 24/4/2018 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, lúc 05h00, ngày 21/4/2018 do dòng chảy mạnh hướng vào bờ đã làm sạt lở chiều dài 20m, rộng 4-5m, sâu 5m (sạt lở tuyến đường), tại tổ 6, ấp Đông Hậu, xã Đông Bình, thị xã Bình Minh (trên tuyến sông Phù Ly cách cầu Đông Bình khoảng 100m). Sạt lở làm ảnh hưởng trực tiếp đến sân trước của 3 hộ dân.

Sau khi thiên tai xảy ra, cơ quan chức năng đã tổ chức cắm biển cảnh báo, rào chắn phạm vi sạt lở nguy hiểm và hướng dẫn người dân không qua lại khu vực này và đi vào đường khác để đảm bảo an toàn tính mạng. Bố trí lực lượng quân sự, công an, Đoàn Thanh niên kết hợp cùng với nhân dân tháo dỡ các tấm đan trong phạm vi sạt lở để giảm tải và phòng tránh sạt lở có thể tiếp tục xảy ra; tiếp tục theo dõi diễn biến sạt lở để kịp thời ứng phó./.

Đặng Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực