Cấp đổi chứng minh nhân dân ngay tại nơi cư trú cho người dân ven biển Bạc Liêu

Thứ bảy, 17/12/2016 21:26
Ngày 17/12, Phòng An ninh Điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu tổ chức cho lực lượng công an, y, bác sỹ trực tiếp xuống tận nơi cấp đổi 200 Giấy chứng minh nhân dân; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 hộ nghèo, tặng 100 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã ven biển Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình.

Ông Hứa Văn Đèo 60 tuổi, ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh phấn khởi cho biết hoàn cảnh gia đình ông khó khăn, không có điều kiện đi lại dù Giấy chứng minh nhân dân đã hết hạn từ lâu. Nay được đoàn cán bộ của Công an tỉnh đến tận nơi cấp đổi mới cho người dân nên ai cũng vui mừng, vì tạo thuận tiện trong mọi công việc. Nhất là khám chữa bệnh, giao dịch ngoài xã hội…

 Lực lượng công an tỉnh Bạc Liêu làm Giấy chứng minh nhân dân cho người dân xã ven biển Vĩnh Thịnh. Ảnh: Huỳnh Sử- TTXVN

Cùng niềm vui đó, bà Nguyễn Hồng Chiến 66 tuổi, xã Vĩnh Thịnh thổ lộ lâu nay bà không được khỏe, nay được y, bác sỹ đến tận nơi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, bà và những người nghèo ở đây rất cảm động.

Đại tá Võ Nhật Quang, Trưởng phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, đây là hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa được ngành công an tổ chức hàng năm. Đặc biệt, hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống An ninh Điều tra (31/12/1951 – 31/12/2016), đơn vị còn phối hợp với Phòng An ninh Điều tra các tỉnh Bình Phước, Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ tổ chức hội thao, giao lưu, kết nghĩa. Đồng thời tổ chức tặng trên 30 suất quà cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng ở xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi. Nguồn kinh phí do cán bộ Phòng An ninh Điều tra ủng hộ và vận động các nhà hảo tâm đóng góp.

Ông Nguyễn Quốc Vũ, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình cho biết, địa phương thuộc xã diện chương trình 135, đây cũng là xã nằm ven biển, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, nhất là hộ dân thiểu số đồng bào Khmer, ngư dân sống ven cửa sông, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn hơn 22%.

Những năm qua xã Vĩnh Thịnh rất quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, đào tạo nghề, giải quyết việc làm… nhưng nguồn lực còn hạn chế, nhận thức, đời sống người dân còn khó khăn. Xã rất mong nhận được sự đóng góp của các ngành, các cấp để giúp người dân ven biển có điều kiện sản xuất, ổn định cuộc sống, để họ yên tâm bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc./.

Huỳnh Sử/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực