Câu lạc bộ STEAM - sân chơi mới nhiều trải nghiệm cho các bạn nhỏ

Chủ nhật, 27/05/2018 22:25
(ĐCSVN) - Dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Học viện Khám phá tổ chức Câu lạc bộ STEAM - sân chơi mới, nhiều trải nghiệm mang tính giáo dục tương tác cho các bậc phụ huynh cùng các em học sinh.

Với mong muốn mang đến một mùa hè bổ ích, lý thú cho các bạn nhỏ, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp cùng Học viện Khám phá thiết kế, xây dựng chương trình tương tác khoa học cho trẻ em dựa trên hiện vật có sẵn ngay tại Bảo tàng với các kiến thức và thí nghiệm thuộc bản quyền của tập đoàn High Touch High Tech (Hoa Kỳ).


Buổi trải nghiệm tìm hiểu về khóa học diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

(36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) - Ảnh: Minh Châu

Bằng trải nghiệm thực tế thông qua cả 5 giác quan, tự tay làm các thí nghiệm, trực tiếp tham quan hiện vật, trẻ sẽ tiếp thu được kiến thức một cách dễ dàng và tự nhiên nhất trên cơ sở áp dụng phương pháp giáo dục STEAM (tích hợp liên môn: Khoa học – Công nghệ – Kỹ thuật – Nghệ thuật – Toán học) và phương pháp 5E (dựa trên thuyết kiến tạo nhận thức của quá trình học, trẻ xây dựng các kiến thức mới dựa trên các kiến thức hoặc trải nghiệm đã biết trước đó) được vận dụng để giúp trẻ tự tin, hòa nhập vào các môi trường khác nhau với những kỹ năng phù hợp từng độ tuổi như: kỹ năng quan sát tỉ mỉ, kỹ năng đặt câu hỏi đúng, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc theo dự án...

Khai giảng vào ngày 05/6 (02 buổi/ tuần), Câu lạc bộ STEAM gồm có câu lạc bộ khoa học 1 dành cho trẻ từ 4-6 tuổi và câu lạc bộ khoa học 2 dành cho trẻ từ 7-12 tuổi.

Ở khóa học có tên gọi Amazing dành cho trẻ từ 4-6 tuổi, các bạn nhỏ sẽ được tìm hiểu về các hiện tượng tự nhiên như động đất, bão, lốc, núi lửa, vòi rồng, tại sao thời tiết lại thay đổi, sự xuất hiện của các vì sao... đặc biệt, các bé có thể tạo ra chính những hiện tượng tự nhiên ấy ngay trong lớp học, làm dụng cụ ngắm sao của riêng mình hay làm các món đồ chơi thăng bằng như chiếc cân, đòn gánh... Các bé cũng được nhận biết các nhóm thực phẩm cần thiết để cơ thể phát triển khỏe mạnh, làm thí nghiệm về vitamin, phân biệt chất béo, chất đạm, chất xơ...

Với các anh chị ở độ tuổi từ 7-12, khóa học sẽ giúp các bạn nhỏ khám phá tất cả các hình thái của vật chất, cách biến chất lỏng thành chất khí, chế tạo kính vạn hoa, tìm hiểu về quán tính, chuyển động, trở thành nhà di truyền học trích xuất DNA trong dự án “Mô hình tế bào 3D”... Mỗi khóa học bao gồm 15 buổi học, có cả học liệu./.

 

 

         

 

 

 

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực