Chăm lo Tết thiết thực cho đoàn viên và người lao động

Thứ sáu, 15/12/2017 15:57
(ĐCSVN) - Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các cấp công đoàn thực hiện một số giải pháp nhằm chăm lo Tết thiết thực cho đoàn viên và người lao động.
Chăm lo Tết thiết thực cho đoàn viên và người lao động (Ảnh minh họa: nld.com.vn)

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn tích cực vận động, thuyết phục người sử dụng lao động, các đối tác đã ký kết thỏa thuận với tổ chức công đoàn thực hiện có hiệu quả các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, nhất là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời vận động thêm các đối tác và sự chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm cùng tham gia thực hiện chương trình phúc lợi để có thêm lợi ích cho đoàn viên và người lao động tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán - 2018 được tốt hơn. 

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam lưu ý hoạt động chăm lo Tết cho đông đảo người lao động phải đa dạng, thiết thực và hiệu quả, chú ý hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, ưu tiên người lao động nhiều năm chưa được về quê sum họp gia đình.

Từ nay đến cuối năm, các công đoàn cơ sở chủ động tham gia với người sử dụng lao động xây dựng và giám sát thực hiện kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trước Tết, đảm bảo quyền lợi của người lao động; sớm công khai kế hoạch này để người lao động biết…

Liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố cần đề xuất với chính quyền đồng cấp có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ, tổ chức thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho người lao động tại những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh chưa thanh toán kịp tiền lương, tiền thưởng trước Tết để người lao động có điều kiện đón Tết.

Một trong những hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán là đưa họ về quê ăn Tết. Để đoàn viên và người lao động có dịp Tết sum vầy, công đoàn cơ sở cần chủ động nắm số lượng đoàn viên và người lao động có nhu cầu về quê nghỉ Tết để có kế hoạch đưa về quê vui Tết và đón trở lại làm việc sau Tết. 

Theo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, chương trình Tết Sum vầy tổ chức tại tất cả các cấp công đoàn. Cấp Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức tại tỉnh Hưng Yên. Liên đoàn lao động cấp tỉnh, thành phố và tương đương, Liên đoàn lao động cấp huyện và tương đương dự kiến tổ chức trước ngày 15-12 âm lịch./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực