Cháy rừng phòng hộ do người dân đốt thực bì sau khi khai thác gỗ keo

Thứ tư, 06/05/2020 20:31
(ĐCSVN) – Sau 10 giờ triển khai các biện pháp dập lửa, vụ cháy rừng phòng hộ tại khoảnh 6, khoảnh 7 Tiểu khu 160 của xã Mà Cooih (huyện Đông Giang, Quảng Nam) đã được khống chế.
 
 Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy rừng phòng hộ ở xã Mà Cooih.

Theo xác nhận của ông Đinh Viết Khánh, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam), sau khoảng 10 giờ triển khai các biện pháp chữa cháy, vụ cháy rừng phòng hộ tại khoảnh 6, khoảnh 7 Tiểu khu 160 của xã Mà Cooih (huyện Đông Giang, Quảng Nam) đã được khống chế.

Ông Khánh cho biết, vào khoảng 21 giờ ngày 5/5, người dân phát hiện một đám cháy tại khoảnh 6, khoảnh 7 Tiểu khu 160 rừng phòng hộ của xã Mà Cooih (huyện Đông Giang) đã bất ngờ xảy ra.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin của người dân báo về, cơ quan chức năng huyện Đông Giang đã huy động khoảng 160 người khẩn trương có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Đến 21 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế hoàn toàn. Nguyên nhân bước đầu được xác định là do người dân sau khi khai thác gỗ keo thì tiến hành đốt thực bì nên dẫn đến cháy lan sang khu vực rừng phòng hộ; ước tính diện tích rừng phòng hộ bị cháy khoảng từ 8 đến 10ha.

Hiện Hạt Kiểm lâm huyện Đông Giang đang phối hợp với cơ quan chức năng để xác định rõ nguyên nhân diện tích rừng phòng hộ trên bị cháy./.

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực