Chia sẻ khó khăn với nhân dân Vĩnh Phúc bị thiệt hại bởi dông, lốc

Thứ năm, 11/06/2020 18:52
(ĐCSVN) – Ngay sau khi nhận được tin trên địa bàn huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc có thiệt hại về người và tài sản sau trận dông, lốc, ngày 11/6, thay mặt Ban Cứu trợ Trung ương và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã đi thăm, động viên gia đình và người gặp nạn.

Công khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dân

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch  Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng chia buồn với gia đình có người thiệt mạng tại xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc .  

Thông tin với đoàn về những thiệt hại do dông, lốc gây ra, Chủ tịch UBND xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên Trương Văn Đào cho biết, lúc 18 giờ ngày 10/6, một cơn gió lốc lớn cùng mưa dông đã xảy ra trên địa bàn xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Do nằm đúng luồng của cơn lốc xoáy, khu nhà xưởng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kiều Thi Junma đã bị đổ sập. Lúc này, trong khu nhà xưởng có hơn 100 công nhân đang làm việc. Sự việc diễn ra khi hầu hết công nhân đã thoát ra ngoài, tuy nhiên, vẫn có một số người không may gặp nạn. Trận dông lốc đã khiến 3 người chết, 18 người bị thương. Ngay sau sự việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cùng nhiều phương tiện khẩn trương, tích cực triển khai công tác cứu hộ cứu nạn.

Trực tiếp đến thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho các gia đình có người tử vong và người bị thương, mỗi suất quà tương ứng với 5 triệu đồng/1 người chết và 1 triệu đồng/1 người bị thương, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng sẻ chia với những gia đình có người thân chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai và nhấn mạnh, với sự động viên kịp thời này, mỗi gia đình, mỗi nạn nhân sẽ có động lực để vượt qua mất mát, mỗi nạn nhân bị thương cùng cố gắng điều trị để sớm trở lại cuộc sống thường nhật

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đến thăm hỏi động viên các nạn nhân tại bệnh viện đa khoa thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc . 

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc, cùng đội ngũ y bác sĩ tiếp tục có sự hỗ trợ kịp thời và dành sự quan tâm đặc biệt tới những nạn nhân và gia đình chịu ảnh hưởng bởi trận dông lốc, thiên tai gây ra, sớm ổn định cuộc sống./.

Tin, ảnh: Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực