Chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển

Thứ năm, 23/02/2017 17:07
(ĐCSVN) - Văn phòng Thường trực, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống Thiên tai vừa có Công văn số 66/TWPCTT-VP gửi Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố thuộc Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang về việc chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển.

Ảnh minh họa (Ảnh: VT)

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm nay (23/2), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi 11-14 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Từ ngày 24/2, không khí lạnh liên tục được bổ sung nên Bắc Bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa diện rộng, trời rét, riêng vùng núi và Trung du phía Bắc có khả năng xảy ra rét đậm diện rộng, có nơi rét hại. Khu vực Trung Trung bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Vịnh Bắc bộ, khu vực Bắc biển Đông từ hôm nay (23/2) và vùng biển ngoài khơi Trung bộ, Nam bộ, khu vực giữa biển Đông từ ngày 24/2 có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 1,5-3m.

Để chủ động ứng phó với rét đậm và gió mạnh trên biển, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Bắc bộ thường xuyên cập nhật diễn biến gió mùa Đông Bắc, rét đậm, rét hại, thông tin trên các phương tiện để mọi người dân, nhất là vùng núi biết, chủ động phòng tránh. Tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, vệ sinh chuồng nuôi; không cho trâu bò làm việc, chăn thả tự do, đưa về nơi nuôi nhốt có kiểm soát khi nhiệt độ ngoài trời dưới 12 độ C; chủ động dự trữ thức ăn đảm bảo phòng chống đói, rét cho đàn gia súc.

Đối với các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang, tổ chức trực ban nghiêm túc; theo dõi chặt chẽ diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển. Đồng thời thông báo cho chủ và thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp đảm bảo an toàn về người và tài sản. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực