Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm và làm việc tại Lâm Đồng

Thứ hai, 11/09/2017 10:44
Ngày 8/9, đồng chí Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy bauxit - nhôm Lâm Đồng - TKV (Công ty TNHH một thành viên nhôm Lâm Đồng).
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm tặng quà công nhân
tiêu biểu của nhà máy. Ảnh: Đặng Tuấn-TTXVN

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường đánh giá cao công tác sản xuất, làm chủ được công nghệ tiên tiến của Nhà máy, các hố chứa bùn đỏ cũng đã đảm bảo an toàn môi trường. Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị trong thời gian tới, Công đoàn của Công ty cần có nhiều hoạt động nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của công nhân viên, các hoạt động Công đoàn của đơn vị phải đảm bảo quyền lợi chính đáng của công nhân viên. Công ty cần tập trung quản trị doanh nghiệp tốt, tiếp tục nâng cao trình độ, phát huy sáng kiến, ứng dụng công nghệ, khoa học tiên tiến.. 

Tại buổi làm việc, ông Lê Việt Quang - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH một thành viên nhôm Lâm Đồng cho biết, công tác đảm bảo môi trường tại tổ hợp khai thác bauxit, sản xuất alumin tại Lâm Đồng đang được tích cực cải tiến công nghệ. Tất cả các nguy cơ mất an toàn môi trường đều được xây dựng phương án ứng cứu sự cố, phương án phòng ngừa, luôn được kiểm soát chặt chẽ bằng nhiều tầng kiểm soát. Đặc biệt, công tác chăm lo đời sống của người lao động được đảm bảo như không thu tiền nhà của cán bộ, công nhân viên, xây dựng khu tập thể văn minh, sạch, đẹp; an sinh xã hội cũng được chú trọng, đảm bảo việc định cư, định canh, hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số… Đến nay, tổng kinh phí chi cho các hoạt động an sinh xã hội tại Lâm Đồng từ khi bắt đầu dự án là trên 263 tỷ đồng. Dự án đi vào hoạt động đã tạo công ăn việc làm đảm bảo thu nhập cho người lao động. Hiện Công ty có trên 1.600 lao động, thu nhập binh quân 8 triệu đồng/người. 

Dự án Tân Rai (Lâm Đồng) khởi công hạng mục chính Nhà máy alumin năm 2008 và đi vào sản xuất thương mại từ ngày 1/10/2013. Sau gần 4 năm đi vào hoạt động, dự án đã có lãi và xuất khẩu sản phẩm đi nhiều nước. 

Trước đó, chiều 7/9, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động thành phố Bảo Lộc. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chia sẻ với những khó khăn của các liên đoàn lao động cấp cơ sở. Đồng thời, chỉ đạo các liên đoàn lao động làm tốt các vấn đề liên quan đến đời sống, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tuyên truyền vận động, giáo dục nâng cao chất lượng, nhận thức của đoàn viên và người lao động; triển khai việc chỉ đạo, hướng dẫn, công tác tại hội nghị các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX. Trong chuyến công tác, đồng chí Bùi Văn Cường cũng đã đến thăm và trực tiếp bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn 2017” cho công nhân Nguyễn Đình Vũ - Phân xưởng khí hóa than thuộc Công đoàn Công ty nhôm Lâm Đồng./. 

Đặng Tuấn/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực