Chủ tịch TP Hà Nội kiểm tra công tác chuẩn bị Tết tại huyện Quốc Oai

Thứ bảy, 12/01/2019 20:40
(ĐCSVN) - Để phục vụ nhân dân đón tết cổ truyền của dân tộc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý huyện Quốc Oai tổ chức tặng quà đến tất cả đối tượng chính sách được nhận quà của Chủ tịch nước, huy động thêm sự đóng góp của cộng đồng, doanh nghiệp; tổ chức chu đáo việc mừng thọ các cụ cao tuổi.

Chiều 12/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm việc với huyện Quốc Oai về kiểm tra công tác các hoạt động phục vụ Tết; công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc gia cầm; sản xuất vụ Đông Xuân 2018 – 2019.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc - ảnh: Công Thọ

Để chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán, UBND huyện Quốc Oai đã có kế hoạch thăm hỏi, tặng quà các đối tượng người có công, đối tượng chính sách, dự kiến trao gần 24.000 suất quà với số tiền hơn 11,5 tỷ đồng. Huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn chỉnh trang, sắp xếp các gian hàng phục vụ Tết, bảo đảm gọn gàng, ngăn nắp; vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các chợ; tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra công vụ, kỷ cương hành chính...

Cùng với đó, huyện Quốc Oai cũng đã tập trung chỉ đạo sản xuất vụ xuân, phấn đấu đạt 5.700 ha, trong đó có 4.500 ha lúa, dự kiến năng suất đạt 60 tạ/ha. Huyện đã thành lập các tổ công tác làm việc trực tiếp tại các địa phương để nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong sản xuất; tập trung tháo gỡ khó khăn trong việc thu giá dịch vụ thủy lợi nội đồng… Trong dịp Tết, huyện sẽ tăng cường kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, vận chuyển gia súc, gia cầm để bảo đảm an toàn thú y và vệ sinh an toàn thực phẩm; không để phát sinh dịch bệnh...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung ghi nhận và biểu dương những kết quả toàn diện của huyện Quốc Oai trong năm 2018. Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, huyện còn quan tâm phát triển văn hóa, xã hội, chăm lo người có công, người nghèo.

Để phục vụ nhân dân đón tết cổ truyền của dân tộc, Chủ tịch UBND thành phố lưu ý huyện tổ chức tặng quà đến tất cả đối tượng chính sách được nhận quà của Chủ tịch nước, huy động thêm sự đóng góp của cộng đồng, doanh nghiệp; tổ chức chu đáo việc mừng thọ các cụ cao tuổi… Việc tổ chức tặng quà phải bảo đảm đến tận tay, đúng, đủ đối tượng, không để sót một trường hợp nào.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu huyện tổ chức các hoạt động để người dân đón Tết an toàn, vui tươi; bảo đảm đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, không được thiếu hàng, không tăng giá; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không để tình trạng đưa hàng lậu, hàng giả về bán ở vùng nông thôn; không để xảy ra tình trạng vận chuyển, buôn bán, sử dụng pháo nổ trái phép.

Nhấn mạnh huyện Quốc Oai có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị các lễ hội trên địa bản phải được tổ chức nghiêm túc, không để xảy ra các hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc, các hành vi phản cảm. Bên cạnh đó, huyện cần tổ chức các điểm vui chơi an toàn phục vụ người dân; phân công cán bộ ứng trực, xử lý kịp thời các tình huống đột xuất; bảo đảm an toàn điểm bắn pháo hoa. Việc phục vụ nhân dân dịp Tết phải đúng tinh thần: “Vật chất đầy đủ, tinh thần vui tươi”.

Cùng với việc chăm lo cho nhân dân đón Tết, đồng chí Nguyễn Đức Chung lưu ý các cơ quan, đơn vị của huyện tập trung thực hiện các chương trình công tác phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đặc biệt là tổ chức tốt lễ giao, nhận quân; đôn đốc triển khai tốt công tác sản xuất vụ xuân 2019, xuống giống kịp thời vụ. Song song với đó là tổ chức tốt lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ", thành phố sẽ cung cấp 10.000 cây giống cho huyện trong dịp này.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Chung trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn - ảnh: HM

Liên quan đến dịch lở mồm long móng, dù đã được kiểm soát, Chủ tịch UBND thành phố lưu ý, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nâng mức hỗ trợ cho hộ chăn nuôi; cùng với huyện tăng cường tuyên truyền để nhân dân tự giác, nhanh chóng thông báo dịch, tổ chức tiêu hủy kịp thời, không để tình trạng người dân giết mổ, bán ra thị trường gia súc, gia cầm nhiễm bệnh.

Trong dịp đầu năm, Chủ tịch UBND thành phố nhắc nhở huyện đôn đốc cán bộ, công chức viên chức thực hiện tốt 2 quy tắc ứng xử của thành phố, nêu cao kỷ luật, kỷ cương, không để người dân đến trụ sở hành chính mà không được đón tiếp kịp thời; không sử dụng xe công đi lễ hội; không uống rượu bia trong giờ làm việc.

* Sau khi làm việc với huyện, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã đến thăm hỏi, tặng quà Tết cho 160 hộ có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Xuân nhân ái – Tết sẻ chia tại xã Đông Xuân (huyện Quốc Oai). Chủ tịch UBND thành phố cũng chứng kiến việc trao tặng 3 con bò sinh sản cho 3 hộ nghèo, tặng 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của xã. Chủ tịch UBND thành phố đề nghị cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể của xã Đông Xuân quan tâm chăm lo cho nhân dân đón Tết đầm ấm, hạnh phúc; hỗ trợ nhân dân sản xuất, nâng cao đời sống./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực